Văn hóa

Từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh

DNVN - Các hoạt động của diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp" lần thứ 4 sẽ góp phần thúc đẩy xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

Thương hiệu dẫn đầu hình thành từ văn hóa doanh nghiệp / VM MOTORS đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp tại công ty

Chiều ngày 8/7, Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" gặp mặt báo chí thông tin về diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp" lần thứ 4 và Chương trình xét, công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam" năm 2024.

Thời gian tổ chức diễn đàn dự kiến vào ngày 10/11, tại TP Hà Nội nhằm chào mừng ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11).

Phát biểu tại buổi gặt mặt, PGS, TS Nguyễn Thị Bích Loan - nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại, cho biết, mục đích của diễn đàn nhằm góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam. Khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Sự kiện là nơi các doanh nghiệp thảo luận, tranh biện, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau để phát huy tác động tích cực. Giảm thiểu tác động tiêu cực của môi trường đa văn hóa đến kinh doanh để doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả và phát triển bền vững.

PGS, TS Nguyễn Thị Bích Loan nhấn mạnh, diễn đàn góp phần lan tỏa sâu rộng Cuộc vận động "Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam".

Diễn đàn cũng là dịp để Lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả trong môi trường đa văn hóa. Tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam.

Đồng thời, lan tỏa sâu rộng Cuộc vận động "Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động. Góp phần thúc đẩy xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

Ban Tổ chức diễn đàn gồm có: Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam"; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đơn vị thực hiện là Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) và các đơn vị phối hợp.

Diễn đàn gồm 2 hoạt động chính. Đó là hội thảo với chủ đề "Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa". Hội thảo tập trung trao đổi, thảo luận, tranh biện xung quanh các vấn đề về môi trường đa văn hóa trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu; tác động của môi trường đa văn hóa đến phát triển kinh doanh.

Cùng với đó là Lễ tôn vinh và trao chứng nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam" năm 2024. Đây là các doanh nghiệp đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ Tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" lựa chọn.

Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và báo chí. Đặc biệt là phù hợp với điều kiện của các doanh nghiệp và bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa hiện nay.

Ngân Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm