Văn hóa tạo sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững
Thương hiệu dẫn đầu hình thành từ văn hóa doanh nghiệp / VM MOTORS đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp tại công ty
Phát biểu tại Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" lần thứ tư, chiều ngày 10/11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, trong thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp nước ta ngày càng lớn mạnh tăng nhanh về số lượng và quy mô, đóng góp quan trọng cho mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế-xã hội.
Nhiều doanh nghiệp đã tích cực tham gia các chương trình xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chương trình hỗ trợ vì cộng đồng, đất nước. Góp phần xây dựng mối quan hệ gắn bó, tạo nên sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc.
“Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Điều này tạo nên sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững”, bà Thủy nói.
Cũng theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước.
Đảng và Nhà nước ta đang nỗ lực tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời phát huy sức mạnh nội sinh văn hóa để hình thành và phát triển ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Qua đó, xây dựng những doanh nghiệp Việt lớn mạnh không chỉ đủ sức cạnh tranh trên sân nhà mà còn nâng tầm khu vực và thế giới.
“Mỗi doanh nghiệp trở thành những đại sứ văn hóa quảng bá đất nước, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa sức mạnh mềm của văn hóa Việt Nam. Sau diễn đàn này, cộng đồng doanh nghiệp có nhận thức toàn diện hơn về vai trò, tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp.
Văn hóa kinh doanh lan tỏa những hiệu ứng tích cực trong cộng đồng, quảng bá được hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế, quốc tế”, bà Thủy nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ diễn đàn đã diễn ra chương trình xét, công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam" năm 2024 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp thực thi tốt văn hóa kinh doanh, đáp ứng các chuẩn mực, tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam.
Ban tổ chức đã vinh danh và trao chứng nhận cho 20 "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam năm 2024". Đây là các doanh nghiệp đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét chọn, đại diện cho những lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế.
Cũng tại sự kiện, Ban tổ chức cũng trao tặng Bằng khen cho 6 doanh nghiệp, 19 phóng viên báo, đài có những đóng góp tích cực trong việc lan tỏa Cuộc vận động xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam trên phạm vi cả nước và ở nước ngoài.
Các hoạt động của diễn đàn góp phần tích cực vào việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước. Từng bước định hình những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, hội nhập quốc tế và thời đại 4.0 hiện nay.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hậu chia tay người yêu thiếu gia, Hòa Minzy kiếm tiền giỏi thế nào?
Bất ngờ gia thế của tân Miss International Huỳnh Thị Thanh Thủy, bố mẹ tiết lộ tính cách nàng hậu
Ai giàu nhất showbiz Hàn Quốc?
Tại sao những người nổi tiếng ở Hông Kông và Đài Loan dần sa sút? Thành Long trở thành vua phim dở, Châu Tinh Trì hạ mình sản xuất phim ngắn
Con gái Chi Bảo sinh ra đã ngậm thìa vàng: Sở hữu tủ đồ hiệu xa xỉ, được mẹ nuông chiều hết mực
Thủy Anh tự tin khoe body trong bộ hình kỷ niệm 11 năm ngày cưới với Đăng Khôi