Hỗ trợ doanh nghiệp

Việt Nam rộng cửa với hai công ty dầu khí Nga, Mỹ

Hai công ty lớn nhất của Nga, Mỹ đều hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, dầu khí là Công ty Rosneft (Nga) và Tập đoàn Exxon Mobil (Mỹ).

Ngày 22/3, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Igor Sechin, Tổng Thư ký Ủy ban Năng lượng quốc gia Liên bang Nga, Chủ tịch Công ty Rosneft.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước đánh giá cao hợp tác dầu khí, một trong những lĩnh vực hợp tác trụ cột và hiệu quả giữa hai nước, trong đó có sự hợp tác giữa Công ty Rosneft và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam).

Chủ tịch nước khẳng định: Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp dầu khí hai nước hợp tác; đồng thời tiếp tục ủng hộ và khuyến khích Rosneft mở rộng đầu tư các dự án vào Việt Nam; cùng tìm kiếm, mở rộng các cơ hội hợp tác.

Ông Sechin cho rằng, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành năng lượng ở Việt Nam, Rosneft sẽ đầu tư nhiều dự án vào Việt Nam và mong muốn PetroVietnam hỗ trợ thúc đẩy hoạt động của Rosneft tại Việt Nam.

Việc hợp tác cung cấp dầu thô, tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam... được nhiều nước quan tâm

Cũng trong dịp này Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp và đánh giá cao thiện chí hợp tác của Tập đoàn Rosneft, cũng như những kết quả hợp tác mà Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Rosneft đạt được thời gian qua.

Thủ tướng khẳng định ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Rosneft theo hướng hiệu quả, bền vững, lâu dài, cùng có lợi, đặc biệt là trong hợp tác cung cấp dầu thô, tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam...

Rosneft là Công ty dầu mỏ lớn nhất Liên bang Nga và là một trong những công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới. Công ty Rosneft hoạt động trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí, sản xuất các sản phẩm dầu, hóa dầu và tiêu thụ các sản phẩm này.

Rosneft có dự trữ khoảng 22,8 tỷ thùng dầu, là một trong các chỉ số tốt nhất trong số các công ty dầu khí thế giới.

Cũng liên quan đến lĩnh vực dầu khí, hiện Tập đoàn Exxon Mobil (Mỹ) đang xúc tiến kế hoạch đầu tư cụm khí điện lên tới 20 tỷ USD tại Việt Nam. Việc khảo sát, lựa chọn địa điểm đã được tiến hành.

Theo thông tin ban đầu, dự kiến Exxon Mobil và PVN muốn có một địa điểm rộng khoảng 200ha, trong đó 100ha sẽ được đầu tư để xây dựng nhà máy điện công suất 1.500 MW. Giai đoạn II, diện tích sẽ tăng lên 200ha, phục vụ xây dựng nhà máy điện công suất 4.000-5.000 MW và nhà máy xử lý khí.

Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo