Hỗ trợ doanh nghiệp

Việt Nam sắp có 100 taxi điện đầu tiên tại Hà Nội

(DNVN) - Vừa qua, Công ty taxi Mai Linh và nhà sản xuất ôtô Pháp Renault đã ký kết hợp đồng về việc triển khai một đội xe taxi điện tại Hà Nội. Theo nội dung hợp đồng thì dự kiến vào tháng 6 tới, 100 xe điện Fluence ZE đầu tiên có giá 29.000 USD/xe sẽ về Việt Nam.

Trong thoả thuận đầu tiên, tập đoàn Mai Linh và Renaul Việt Nam vừa ký kết hợp đồng mua bán 100 xe hơi chạy điện. Sắp tới, Mai Linh sẽ tiếp tục nhập khẩu 10.000 - 20.000 xe điện của Renault về phục vụ mục đích kinh doanh

Tại lễ ký này, hai bên đã ký hợp đồng nhập 100 xe điện Fluence ZE đầu tiên với giá 29.000 USD/xe và dự kiến về Việt Nam vào tháng 6 tới. Phía Mai Linh cho biết xe chạy 100km tiêu hao nhiên liệu điện trị giá 1 USD. Trong khi một chiếc xe taxi chạy xăng sẽ mất từ 5 đến 10 lít xăng, tốn nhiều chi phí hơn. Mỗi chiếc xe này khi nhập về cảng Việt Nam có giá khoảng 29.000 USD, gồm hai mẫu Fluence ZE và ZOE. 

Ảnh minh họa.

Được biết, Renault Fluence ZE được trang bị pin 22kWh, sản sinh công suất tối đa 95 mã lực, với vận tốc tối đa đạt được là 135 km/giờ. Xe có thể vận hành quãng đường 200 km cho mỗi lần sạc đầy. Trong khi đó, Renault ZOE sử dụng pin 22 kWh, di chuyển quãng đường tối đa 240 km cho mỗi lần sạc đầy. Trong 5 năm tới, khoảng 10.000 đến 20.000 xe điện Renault sẽ được nhập khẩu về Việt Nam để phục vụ cho dịch vụ taxi của Mai Linh. 

Là đơn vị triển khai lô xe điện Renault đầu tiên dành cho xe taxi chạy tại Việt Nam, ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Mai Linh cho biết, hơn 10 năm nay, đơn vị đã đi các nước trên thế giới để tìm công nghệ xe điện này. "Đây là dự án taxi lớn nhất Việt Nam, với mong muốn cùng xã hội cải thiện chất lượng không khí, đem đến một môi trường sống trong lành và tươi đẹp hơn", ông Hồ Huy khẳng định.

Tuy nhiên, lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh cũng cho biết, muốn kinh doanh xe điện thì phải xây dựng trạm nạp điện. Mô hình của trạm điện này được Tập đoàn sử dụng công nghệ mang từ Paris. Trạm sẽ sạc được 200-300 xe liên tiếp đồng thời cũng là điểm đậu xe của hãng taxi sử dụng xe điện.

"Một xe taxi chạy trong thành phố tiêu thụ 20-30 lít xăng/ngày. Việc đưa xe điện vào sử dụng sẽ giảm thuế nhập khẩu xăng dầu, bảo vệ môi trường. Hãng cũng sẽ đưa những xe điện này thay thế cho 15.000 xe taxi đang hoạt động tại Hà Nội để giảm ô nhiễm môi trường và sẽ vận động các doanh nghiệp khác cùng chung tay tham gia chương trình này", ông Hồ Huy nói.

Nên đọc
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo