Hỗ trợ doanh nghiệp

Vietcombank sắp bán 10% vốn cho nhà đầu tư nước ngoài

Vietcombank sắp bán 10% vốn cho nhà đầu tư nước ngoài, VinaCapital rót 45 triệu USD mua cổ phiếu Lọc dầu Dung Quất, PV Power... là thông tin về những thương vụ chuyển nhượng lớn trong tuần đầu tiên của năm mới Mậu Tuất.

Vietcombank sắp bán 10% vốn cho nhà đầu tư nước ngoài

Theo Nikkei Asia Review, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, mã VCB) đang lên kế hoạch bán hơn 350 triệu cổ phiếu (tương ứng 10% cổ phần) cho nhà đầu tư nước ngoài.

Thương vụ này dự kiến thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2018, sau khi nhận được chấp thuận từ Chính phủ Việt Nam.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Lượng cổ phiếu trên sẽ được phát hành riêng lẻ hoặc được đấu giá công khai cho một lượng nhà đầu tư nước ngoài giới hạn. 

Ông Thành nói thêm, quỹ Singapore GIC là một trong những nhà đầu tư tiềm năng. Bên cạnh đó, Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản – nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Vietcombank với 15% cổ phần – sẽ được phép mua thêm cổ phần để duy trì tỷ lệ này ở Vietcombank.

VinaCapital rót 45 triệu USD mua cổ phiếu Lọc dầu Dung Quất, PV Power

Theo báo cáo mới nhất của Quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) thuộc Tập đoàn VinaCapital, VOF đã bỏ ra gần 45 triệu USD để mua cổ phiếu của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) – đơn vị quản lý, vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất, và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) trong các đợt IPO trong tháng 1. 

Theo đó, quỹ lớn nhất của VinaCapial đã chi gần 25 triệu USD (tương đương gần 570 tỷ đồng) để mua khoảng 10% cổ phần của BSR.

 

VOF cũng cho biết là quỹ này mua được cổ phiếu của BSR với mức giá rẻ hơn 4% so với mức giá đấu thầu trung bình là 23,043 đồng/cổ phiếu. 

Còn với thương vụ IPO của PV Power, VOF cho biết đã đầu tư hơn 20 triệu USD vào công ty này.

VI Group đầu tư vào chuỗi siêu thị mẹ và bé Kids Plaza

VI Group cho biết quỹ này đã đầu tư vào Công ty Cổ phần Kids Palza – công ty bán lẻ trong lĩnh vực mẹ và bé.

Sau thương vụ thành công, VI Group đã trở thành cổ đông thiểu số của Kids Plaza, tuy nhiên con số rót vốn cụ thể chưa được tiết lộ.

 

Cổ phần hóa Vinafood 2, bầu Hiển nhập cuộc

Vinafood 2 là 1 trong 8 doanh nghiệp nhà nước tiến hành cổ phần hóa trong quý I/2018. Theo phương án cổ phần hóa, Vinafood 2 sẽ có vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng, tương đương 500 triệu cổ phần (mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần); trong đó, Nhà nước dự kiến nắm giữ 255 triệu cổ phần, tương đương 51% vốn điều lệ của Tổng công ty sau cổ phần hóa.

Tổng công ty sẽ tiến hành bán đấu giá ra công chúng 114,8 triệu cổ phần, tương đương 22,97% vốn điều lệ; bán 125 triệu cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, tương đương 25% vốn điều lệ; 0,99% cổ phần được bán cho người lao động thường xuyên và 0,44% bán cho tổ chức công đoàn. Dự kiến, ngày 14/3/2018, doanh nghiệp này tiến hành phiên đấu giá cổ phần lần đầu (IPO).

Tính từ thời điểm Vinafood 2 phát đi thông báo mời tham gia quá trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược (ngày 2/2/2018) đến nay, chỉ duy nhất CTCP Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển (tức bầu Hiển) đăng ký trở thành nhà đầu tư chiến lược.

Nên đọc
Theo Bizlive
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo