Hỗ trợ doanh nghiệp

Viglacera Hạ Long lãi lớn trong năm 2015

(DNVN) - Sau năm 2011 làm ăn thua lỗ và có lãi nhẹ trong thời gian gần đây thì Viglacera Hạ Long đã bất ngờ công bố lãi lớn trong năm 2015.

Công bố kết quả kinh doanh trong năm qua tại Hội nghị tổng kết mới đấy, đại diện lãnh đạo Công ty CP Viglacera Hạ Long cho biết, trong đó năm 2015, doanh thu đạt 1.558,3 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 126,1 tỷ đồng; thu nhập bình quân 7,1 triệu đồng/người/tháng; nộp ngân sách nhà nước 102,6 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Song hành với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty cũng đã thực hiện tốt các nghĩa vụ thuế và nộp ngân sách; đảm bảo tốt công tác bảo vệ môi trường, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động...

Điều đặc biệt là sau một số năm làm ăn thua lỗ trước đó, con số lợi nhuận của doanh nghiệp này đã tăng nhanh chóng chỉ 2 năm trở lại đây. Theo đó, vào khoảng thời gian năm 2011 tình hình sản xuất kinh doanh có dấu hiệu tụt dốc không phanh, đặc biệt chỉ riêng quý 4/2011 đã lỗ 40 tỷ. 

Tiếp đến 3 tháng đầu năm 2012, doanh nghiệp tiếp tục lỗ 98 tỷ đồng. Trong khi đó phương thức quản trị không theo kịp tình hình mới, đơn vị bị cuốn vào vòng xoáy thua lỗ nặng nề. Tuy nhiên, ngay 6 tháng cuối năm 2012 Viglacera Hạ Long đã có lợi nhuận đủ bù đắp cho quý I. Liên tiếp các năm 2013 – 2014 sau đó, doanh nghiệp thực sự làm ăn có lãi và kết thúc 2015 doanh nghiệp này đã có mức lãi trước thuế lên tới 126 tỷ đồng.

Theo ông ông Trần Hồng Quang - Tổng Giám đốc Viglacera Hạ Long cho biết, năm 2015, điều quan trọng nhất mà doanh nghiệp đạt được là tiết giảm được chi phí sản xuất, đẩy mạnh chất lượng khiến giá bán tăng, lợi nhuận tăng. Lợi ích đối với người lao động cũng ngày một rõ rệt hơn thể hiện qua việc thu nhập của người lao động ngày một cao hơn.

Cũng theo ông này, tình hình tài chính của Viglacera Hạ Long ngày càng có chiều hướng tốt hơn. Qua đó, Công ty sẽ có cơ sở để thực hiện các kế hoạch tái đầu tư, mở rộng đầu tư, từ đó nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh của các sản phẩm mang thương hiệu Viglacera Hạ Long trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

 

Lãnh đạo của Viglacera Hạ Long cũng cho rằng, năm 2016 và các năm tiếp theo, dự báo tình hình cạnh tranh trên thị trường VLXD đất sét nung cao cấp sẽ ngày một khắc nghiệt hơn. Hiện nay có thể thấy rõ xu hướng mới trên thị trường, đó là một số nhà đầu tư lớn, các Tập đoàn lớn ở nước ngoài đang tích cực mở rộng và đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam. 

Do đó, nhiệm vụ đặt ra với Viglacera Hạ Long là phải đột phá sâu và mạnh hơn nữa về công nghệ kỹ thuật theo hướng hiện đại hơn nữa, để giữ gìn uy tín và danh dự của VLXD thương hiệu Viglacera trong cuộc cạnh tranh khắc nghiệt tới.

Nên đọc




Văn Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo