Văn hóa

Vợ Xuân Bắc tố bị chèn ép: Trường CĐ Nghệ Thuật Hà Nội kết luận "sốc"

Ban giám hiệu Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội đã có kết luận cuối cùng về vụ việc gửi tới các cơ quan báo chí và khẳng định vợ Xuân Bắc không bị chèn ép.

Văn bản được Ban giám hiệu tóm tắt nội dung buổi họp ngày 13/9 có sự tham gia của chị Nguyễn Hồng Nhung (vợ Xuân Bắc), hiệu trưởng Dương Thị Minh Ánh, hai phó hiệu trưởng, chi đoàn, thanh tra nhân dân, quản lý khoa.

Vợ nam diễn viên Xuân Bắc trả lời phỏng vấn sau buổi họp với ban giám hiệu Trường Cao đẳng văn hoá nghệ thuật Hà Nội chiều 13/9.

Theo đó, buổi làm việc đã tập trung giải quyết những thắc mắc đơn kiến nghị gửi Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn và Ban Thanh tra Nhân dân của chị Hồng Nhung về việc không được tham gia trong ban chấm thi tốt nghiệp sân khấu khoá 2014 – 2017.

Ngoài ra, cũng trao đổi thẳng thắn việc xử lý những thông tin phản ánh về nhà trường do vợ nam diễn viên Xuân Bắc phát tán trong video livestream trên mạng xã hội ngày 11/9. 

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất khi chị Nguyễn Hồng Nhung đề cập trong video livestream là NSND Anh Tú có hành động chèn ép, can thiệp với ban giam hiệu để cô không được ngồi trong hội đồng chấm thi.

Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường khảng định, không có bất cứ yêu cầu thay đổi hay sắp xếp giáo viên chấm thi nào từ NSND Anh Tú. Những thông tin khác được chị Nhung trình bày trong cuộc họp hoàn toàn mang tính chất cá nhân, không liên quan đến nhà trường, đồng thời chị Hồng Nhung cũng không đưa ra bằng chứng đối chất.

Theo Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, khi kết thúc kỳ thi tốt ngiệp tháng 6.2017, giảng viên Hồng Nhung đã trực tiếp cầm giấy đề nghị lên gặp Hiệu trưởng Dương Minh Ánh thắc mắc về việc không được tham gia trong hội đồng chấm thi, báo Thanh niên đưa tin. 

 

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng nhà trường đã giải thích và cá nhân giảng viên Hồng Nhung cảm thấy thỏa đáng, không nộp giấy đề nghị được giải đáp thắc mắc về vấn đề trên, nhưng đến ngày 21/8, giảng viên Hồng Nhung lại gửi giấy đề nghị (không phải đơn) lên Đảng ủy và Ban giám hiệu nhà trường.

Đến ngày 11.9 thì cô Hồng Nhung thực hiện livestream trên trang cá nhân.Sau sự việc trên, nhà trường đã tổ chức cuộc họp cùng với giảng viên Nguyễn Hồng Nhung để tập trung giải quyết những thắc mắc của cô theo giấy đề nghị giải thích việc không được tham gia trong ban chấm thi tốt nghiệp sân khấu khóa 2014 - 2017, đồng thời cũng trao đổi cả về những thông tin mà cô Hồng Nhung phản ánh về nhà trường trong livestream nói trên.

Trong thông cáo báo chí, Trường cao đẳng nghệ thuật Hà Nội xác nhận trong livesstream, cô Hồng Nhung phán ánh đúng hiện trạng của một số phòng học khoa sân khấu điện ảnh và múa, tuy nhiên, phản ánh chưa thực sự khách quan. 

Trong thời gian qua, nhà trường đang thực hiện đầu tư theo đề nghị của Khoa, việc chậm trễ không đúng thời hạn để phục vụ học tập đầu năm học là do những nguyên nhân khách quan. 

Còn ý kiến về đầu tư trang thiết bị phòng học đạt chuẩn theo yêu cầu ngành học phải do Khoa đề nghị, xây dựng các hạng mục cần đầu tư theo đặc thù môn học. Nhà trường trên cơ sở đề nghị của Khoa mới xin kinh phí thành phố để thực hiện.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân việt, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo