Tin tức - Sự kiện

Vụ nhét giẻ, trói chân tay cháu bé: Bảo mẫu phân trần

(DNVN) - "Em chỉ cột tay cháu lại lỏng lỏng chỉ 1 đến 2 phút và lau mũi cho cháu chứ không nhét khăn vào miệng" là những lời phân trần của bảo mẫu trong vụ nhét giẻ, trói chân tay bé 15 tháng tuổi.

Theo tin tức trên báo Dân trí, ba cô nuôi trực tiếp tham gia bạo hành cháu Cù Hoàng Phi L.. là Lê Thị Hoài Linh (SN 1993, ở huyện Gio Linh, Quảng Trị), Nguyễn Tú Anh (SN 1993, ở thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch) và Lê Thị Thu Hà (SN 1984, ở phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới, Quảng Bình).

Là người trực tiếp trói tay, chân cháu L. về phía sau, Linh kể lại: "Lúc đó, cháu ngủ dậy khóc nên em bồng cháu ra dỗ, dỗ một lát thì cháu nín nhưng sau đó cháu lại khóc thét lên, em dỗ cháu mấy cũng không được khiến các bạn khác cũng dậy theo nên em nói cháu đừng khóc nữa kẻo cô phạt."

Hai bảo mẫu trong vụ bạo hành cháu bé 15 tháng tuổi.

"Lúc đó có cái khăn mùi xoa nơi tay cháu nên em lấy khăn cột tay cháu lại lỏng lỏng chỉ khoảng 1 - 2 phút thôi, để cho cháu sợ và không khóc nữa. Sau khi cháu không còn khóc thì em bồng cháu vào lớp. Em đang định mở cái khăn ra thì ba mẹ cháu lên và bồng cháu đi, lúc đó khăn rơi ra”. Linh nói thêm.

Bảo mẫu Linh phân trần thêm, đó thực lòng chỉ là cách để dỗ cháu nín, không hề đánh đập cháu, đồng thời phủ nhận hành vi nhét giẻ vào miệng cháu L Theo tìm hiểu của phóng viên, với cô Lê Thị Hoài Linh, sau học xong trung cấp mầm non, cô đã xin vào thử việc tại điểm giữ trẻ mầm non Sơn Ca. Đến nay, Linh đã làm việc được ba tháng.

Trong khi đó, cô Nguyễn Tú Anh cũng cho biết không tham gia trói và đánh cháu L. và phủ nhận thông tin nhét khăn vào miệng cháu. “Em chỉ lau mũi thôi, em không nhét khăn vào miệng. Phụ huynh dọa truy tố, em sợ nên em công nhận; trong bản tường trình em cũng viết như phụ huynh nói”. Được biết, cô Anh mới vào thử việc được hơn 1 tháng cho đến ngày xảy ra sự việc.

Người thứ 3 là cô Lê Thị Thu Hà xuất hiện trong clip dùng thìa inox đánh liên tục vào tay, má cháu cũng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và mong muốn được gia đình cháu tha thứ. 

“Khi ăn trưa, do cháu khóc to, la hét, không chịu ăn, đẩy và hất tay cô, vùng vẫy không chịu ăn nên tôi đã có hành động bực bội, nông nỗi lấy thìa đánh nhẹ vào tay và má cháu. Vì cũng muốn răn đe để cho cháu ăn được nhiều, có sức khỏe. Tôi đã có hành động thô lỗ, nhất thời chứ không phải là có ác ý gì và mưu đồ gì to tát cả. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến cháu L. cùng gia đình và mong được phụ huynh rộng lòng tha thứ”.

 

Tin tức trên báo điện tử VTC, sau sự việc 3 cô giáo trói chân tay, nhét giẻ vào mồm trẻ mầm non, Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới (Quảng Bình) đã có văn bản chỉ đạo các trường Mầm non trên địa bàn tạo mọi điều kiện tốt nhất để tiếp nhận các cháu học sinh của cơ sở mầm non Sơn Ca sau khi cơ sở này bị đóng cửa.

Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đồng Hới (Quảng Bình) cũng tiếp tục cho kiểm tra hoạt động của các cơ sở mầm non trên địa bàn sau sự việc 3 cô giáo trói chân tay, nhét giẻ vào mồm trẻ.

Được biết, cơ sở mầm non Sơn Ca đang nhận trông 80 trẻ và có 10 bảo mẫu. Ngay sau khi xảy ra sự việc 3 cô giáo trói chân tay, nhét giẻ vào mồm bé L. 15 tháng tuổi xảy ra, rất nhiều gia đình đã đến trường để đưa con về nhà.

Nhiều gia đình cũng đến cơ quan công an để tiếp tục tố cáo các cô giáo ở trường Sơn Ca có những hành vi làm tổn thương trẻ.
Trước đó ngày 4/10, phụ huynh của cháu đang gửi con tại trường là chị Đinh Thị Thuý Hằng (trú phường Hải Thành, TP.Đồng Hới) tâm sự trên facebook cá nhân về việc con trai mình là cháu L. khi đi học nhà trẻ trên đã bị bạo hành một cách dã man, gây thương tích kèm các hình ảnh đính kèm để chứng minh. Báo Lao động thông tin.

Ngày 5/10, qua hình ảnh do camera tại cơ sở này ghi lại thì gia đình thấy cháu Long bị các cô giáo dùng dây trói tay 2 tay về phía sau, nhét giẻ vào mồm. Quá bức xúc, người nhà cháu Long đã đến tận trường và phát hiện thực tế cảnh 3 bảo mẫu mầm non trói chân tay, nhét giẻ vào miệng và bạo hành cháu L.

 

Ngay sau đó, phụ huynh cháu Long đã gọi điện trực tiếp cho người phụ trách cơ sở trên để xử lý. Ngay trong chiều 5.10, Công an phường Nam Lý (TP.Đồng Hới) đã lập biên bản và điều tra sự việc. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo