Hỗ trợ doanh nghiệp

Warren Buffett: 'Đừng đánh giá Apple qua số iPhone bán ra'

Nhà đầu tư nổi tiếng thế giới đánh giá rất cao Apple và gọi đây là một công ty "không thể tin được"

Chia sẻ trên CNBC không lâu sau thời điểm Apple đưa ra báo cáo thu nhập của quý I năm nay, nhà đầu tư Warren Buffett đã hết lời khen ngợi công ty này. "Đó là một công ty không thể tin được", Buffett nói. "Nếu nhìn vào Apple, tôi nghĩ rằng họ kiếm được gần gấp đôi so với công ty có lợi nhuận cao thứ hai tại Mỹ".

Warren Buffett đánh giá Apple là một công ty "không thể tin được".

Không chỉ vậy, các phát biểu sau đó của doanh nhân này còn trực tiếp đả kích các nhà phân tích của Wall Street, những người đã đánh giá thấp khả năng của Apple dựa trên số sản phẩm bán ra trong thời gian vừa qua.

"Không ai mua một trang trại dựa vào việc trời sẽ mưa hay không vào năm tới", ông giải thích. "Bạn mua nó vì bạn nghĩ đó là một khoản đầu tư tốt hơn trong 10-20 năm".

"Điều này cũng tương tự việc dành rất nhiều thời gian để đoán xem có bao nhiêu chiếc iPhone X sẽ được bán trong khoảng thời gian 3 tháng. Nghĩa là bạn chẳng hiểu cái gì cả", Buffett nói thêm. "Cũng giống như việc lo lắng về số lượng BlackBerry bán ra mười năm trước đây".

Theo BGR, đây được xem là một luận điểm vững chắc và cũng là điểm dễ bị nhiều người bỏ qua. Trên thực tế, đôi khi các nhà phân tích thường đánh giá thấp Apple khi có vấn đề gây ra sự thiếu hụt trong sản xuất, khiến doanh số bán hàng sụt giảm. Trong khi đó họ lại không nhìn nhận việc doanh số sẽ tăng trưởng mạnh trong quý sau khi quá trình sản xuất tăng lên.

Theo báo cáo mới từ Strategy Analytics, dù nhiều thông tin cho thấy iPhone X không bán chạy như mong đợi và Apple đã buộc phải cắt giảm sản xuất trên sản phẩm chủ lực này, đây vẫn là mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất trên toàn thế giới trong quý I/2018.

 

Apple cũng đã công bố kết quả kinh doanh giữa tuần trước. Theo đó, doanh thu của hãng đạt 61 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận cũng tăng tới 25%, lên 13,8 tỷ USD. Cổ phiếu Apple ngay sau đó đã tăng thêm 6,7%.

Berkshire Hathaway, công ty của tỷ phú Buffett đang sở hữu 240 triệu cổ phần của Apple, giá trị tương đương 42,5 tỷ USD.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo