Quốc tế

"Hành động bắn hạ Su-24 sẽ làm phức tạp cuộc chiến tiêu diệt IS"

(DNVN) - Đây là lời khẳng định của ông Sajjan Gohel, Giám đốc an ninh quốc tế của Tổ chức châu Á Thái Bình Dương trên kênh truyền hình CNN của Mỹ hôm 25/11.

Theo đó, ông Sajjan Gohel cho biết: “Cuộc nội chiến Syria vốn đã rất phức tạp. Bên cạnh đó, cuộc không kích tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) của Nga nhằm vào IS tại đây cũng đang diễn ra hết sức căng thẳng. Đặc biệt là sau hàng loạt vụ khủng bố của IS tại PhápHành động trên của Thổ Nhĩ Kỳ có thể khiến chính quyền Tổng thống Vladimir Putin hướng mũi nhọn sang họ chứ không phải IS như ban đầu”.

Chiếc Su-24 của Nga bị F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11.

Bên cạnh đó, Giám đốc an ninh quốc tế của Tổ chức châu Á Thái Bình Dương Sajjan Gohel nói thêm, Thổ Nhĩ Kỳ là một thành viên của NATO và hành động bắn hạ Su-24 có thể khiến quan hệ giữa NATO và Nga càng thêm khủng hoảng.

Bình luận trên của ông Sajjan Gohel hoàn toàn có cơ sở khi mới đây, Moscow khẳng định: “Việc bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Thổ Nhĩ Kỳ có sự hậu thuẫn của NATO”.

Trong một diễn biến khác, chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã lên tiếng cáo buộc Ankara xâm phạm không phận của nước này trong vụ 2 máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ Su-24 của Nga hôm 24/11.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã khẳng định: “Việc Thổ Nhỹ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 Nga xảy ra tại không phận Syria. Ankara đã tổ chức tấn công ngay trong vùng bay kiểm soát của Damascus mà chưa được chúng tôi đồng ý. Đây là hành động không thể chấp nhận được”.

Bên cạnh đó, Syria còn cáo buộc hành động của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm phá hoại chiến dịch tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) của Nga.

 

Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo