Quốc tế

"Mỹ 'gậy ông đập lưng ông' với kế hoạch dàn trận cô lập Nga"

(DNVN) - Đây là lời khẳng định của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khi trả lời phỏng vấn nhật báo Komsomolskaya Pravda tại buổi họp báo ngày 10/11.

Bà Maria Zakharova khẳng định: “Nước Mỹ đã thực hiện âm mưu hòng cô lập Nga trong những năm qua. Nhưng đến nay, chính Mỹ mới trở thành nạn nhân của kế hoạch này”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Lời tuyên bố của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga phát đi trong bối cảnh chiến dịch không kích tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS của Nga Syria hơn 1 tháng qua được xem là còn hiệu quả hơn những cuộc tấn công do Mỹ thực hiện trong suốt hơn 1 năm.

Bà Zakharova nói: “Washington đang dần trở thành nạn nhân và họ phải chịu mọi hậu quả do chính họ tạo ra trong kế hoạch nhằm hòng cô lập Moscow. Với những hành động ấy, Mỹ đã đơn phương bỏ qua những cơ hội để đối thoại với chúng tôi”.

Được biết, trong cuộc chiến chống lại tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, để đề phòng những tai nạn máy bay giữa không quân hai nước, hai bên đã dự định tổ chức cơ chế đối thoại cấp cao và các cuộc tập trận trên bầu trời Syria.

Tuy nhiên, cuối cùng Washington và Moscow cũng chỉ thống nhất cơ chế đối thoại cấp Bộ trưởng về vấn đề an toàn bay.

Trước động thái trên, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn chưa có động thái nào đáp trả.

 

Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo