Hỗ trợ doanh nghiệp

ADB ký thỏa thuận cung cấp bảo lãnh 100 triệu USD cho SHB và HDBank

(DNVN) - Sáng 2/3, tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và 2 ngân hàng Việt Nam SHB và HDBank đã ký kết thỏa thuận về Chương trình tài trợ thương mại (TFP) cho phép Chương trình cung cấp bảo lãnh 100 triệu USD để hỗ trợ hoạt động tài trợ thương mại tại Việt Nam.

Tại buổi lễ ký kết, ông Steven Beck, Trưởng Ban Tài trợ thương mại của ADB cho biết: "Với những thỏa thuận này, ADB và các ngân hàng đối tác mới tại Việt Nam sẽ hỗ trợ các công ty xuất - nhập khẩu, gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thỏa thuận này sẽ giúp tạo ra tăng trưởng kinh tế và việc làm".

Chương trình tài trợ thương mại của ADB bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009. Các thỏa thuận này sẽ bổ sung vào con  số 9 ngân hàng đối tác hiện thời trong chương trình. Từ khi hoạt động, Chương trình đã thực hiện 4.303 giao dịch, hỗ trợ các hoạt động thương mại trị giá 6,5 tỷ USD ở Việt Nam.

Đại diện ADB và SHB ký kết.

"Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng và tích cực nhất của chương trình tài trợ thương mại, và việc ký kết các thỏa thuận này đã bổ sung vào thành tích đầy ý nghĩa của chương trình về hỗ trợ thương mại trong nước", ông Santosh Pokhael - Giám đốc quan hệ chương trình tài trợ thương mại cho Việt Nam cho biết.

Các khoản vay và bảo lãnh của Chương trình Tài trợ thương mại sẽ được bổ sung vào những hội thảo và hội nghị chuyên đề để tăng cường hiểu biết và chuyên môn trong tài trợ thương mại, giúp hỗ trợ hơn nữa cho các công ty xuất-nhập khẩu ở Việt Nam.

Đại diện ADB và HDBank ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Ngô Thu Hà, Phó tổng giám đốc SHB cho biết, hợp tác với ADB trong chương trình này sẽ góp phần phát triển mạnh mẽ hơn nữa hoạt động tài trợ thương mại của SHB trong thời gian tới. SHB cam kết sẽ tối ưu hóa việc sử dụng hạn mức được cấp bởi ADB, qua đó đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là các sản phẩm tài trợ thương mại phục vụ khách hàng.

Trong khi đó, bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HDBank cũng cho biết, chương trình Tài trợ thương mại của ADB (TFP) là một trong các chương trình hỗ trợ tài chính nhằm phát triển kinh tế đối với các quốc gia đang phát triển tại khu vực Châu Á. Chương  trình TFP đã và đang cung cấp các khoản bảo lãnh cho các ngân hàng thành viên nhằm tái tài trợ cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu. 

"Để có thể tham gia TFP, các Ngân hàng phải đảm bảo tuân thủ các chỉ số tài chính và quản trị rủi ro theo các tiêu chuẩn rất khắt khe do ADB quy định.  Bởi vậy, HDBank rất tự hào khi được ADB lựa chọn tham gia chương trình TFP", bà Tâm nói.

 

Được biết, từ năm 2009, Chương trình tài trợ thương mai đã hỗ trợ cho hơn 6.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp khu vực, thông qua hơn 10.000 giao dịch với giá trị hơn 20 tỷ USD, trong các lĩnh vực từ hàng hóa, và tư liệu sản xuất tới trang thiết bị y tế và hàng tiêu dùng.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo