Marcom

Quản lý mở: Xu hướng toàn cầu và bài học giá trị từ Golden Communication Group

DNVN - Những năm gần đây, thế giới chứng kiến làn sóng mạnh mẽ của những doanh nghiệp dám thay đổi tận gốc cách quản trị. Từ Haier (Trung Quốc), Bayer (Đức), đến những tổ chức nổi tiếng về tự quản như Buurtzorg (Hà Lan) hay Morning Star (Mỹ) đều rời bỏ mô hình quản lý truyền thống để tiến tới các mô hình mở, linh hoạt, minh bạch và trao quyền.

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh của cách mạng công nghiệp 4.0, tạo ra tác động đa chiều, vừa mang lại tiện ích cho người dân, vừa tạo đà tăng trưởng kinh tế và hỗ trợ thực hiện chiến lược tài chính toàn diện, thông qua phổ cập dịch vụ tài chính - ngân hàng...
Đề án quản lý hoạt động thương mại điện tử đối với hàng hóa xuất nhập khẩu do Bộ Tài chính trình vừa được Thủ tướng Chính phủ vừa được phê duyệt theo Quyết định số 431/QĐ-TTg ngày 27/3/2020. Đây được đánh giá là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển thương mại điện tử Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án quản lý hoạt động thương mại điện tử đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu với mục tiêu xây dựng một hệ thống để tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch thương mại điện tử trên nền cơ chế một cửa quốc gia, cơ chế một cửa ASEAN...
Thương mại điện tử (TMĐT) là phương thức xuất khẩu (XK) mang lại nhiều lợi ích, nhưng không dễ tiếp cận, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV). Đây là khẳng định của bà Nguyễn Thị Minh Thúy- Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin xúc tiến thương mại - (Cục Xúc tiến thương mại - XTTM) - Bộ Công Thương với báo chí mới đây.
Trong quá trình chuyển đổi số, Việt Nam có một lợi thế là không bị áp lực và tổn thất lớn do phải chuyển đổi từ mô hình cũ, công nghệ cũ như những quốc gia sớm phát triển công nghiệp. Hiện tại, các công ty công nghệ thông tin, hạ tầng công nghệ và tỷ lệ sử dụng công nghệ tại Việt Nam đang phát triển rất nhanh.