Đầu tư

Tây Ninh dành 1.000ha đất sạch đón các dự án Nhật Bản

DNVN - Tây Ninh không ngừng đầu tư mạnh mẽ để phát triển hạ tầng công nghiệp, với mục tiêu đến năm 2030 đạt 59 khu công nghiệp và 82 cụm công nghiệp, tổng diện tích 21.372ha, trong đó hơn 1.000ha đất sạch đã sẵn sàng tiếp nhận các dự án đầu tư.

DNVN - Ngày 14/12, tin từ BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo Ban này cùng lãnh đạo Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng vừa tiếp và làm việc với đại diện đội ngũ chuyên gia Công ty Kintaro Cells Power (Nhật Bản) đến đề xuất dự án xây dựng Trung tâm nghiên cứu chuyển giao công nghệ tế bào gốc tại Khu CNC Đà Nẵng.
Sau vụ bắt giữ "đại gia" Thiện Soi ở Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiều chủ doanh nghiệp (DN) nhỏ đã tố cáo đối tượng này về hành vi cho vay nặng lãi khiến họ điêu đứng. "Vòng xoáy" tín dụng đen sẽ tiếp tục làm khổ những DN nào lỡ “dây” vào khi chưa tìm được các giải pháp tài trợ vốn phù hợp hơn.
DNVN – Tàu bay đầu tiên trong đội bay của Vietravel Airlines là mẫu Airbus A321CEO, có sức chứa 220 ghế, trang bị hệ thống giải trí không dây và Internet qua sóng vệ tinh. Thời gian đầu, Vietravel Airlines dự kiến khai thác hơn 80 chuyến bay mỗi tuần, tập trung từ TP.HCM - Huế - Hà Nội và các điểm đến du lịch, như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc.
DNVN – Việc ký kết hợp tác chiến lược giữa Bảo hiểm Vietinbank và Tập đoàn Mai Linh nhằm gia tăng giá trị cộng thêm đối với đội ngũ lái xe Mai Linh và đội ngũ kinh doanh, các công ty, chi nhánh trong toàn hệ thống; đồng thời, khách hàng sẽ nhận được những giá trị bảo vệ tối ưu, gia tăng thêm nhiều tiện ích về dịch vụ và chất lượng phục vụ.
DNVN - Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 Dự án mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Phú Bài là 494 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư phát triển của ACV. Theo kế hoạch, dự án sẽ đi vào hoạt động trong tháng 12/2021, nâng tổng vị trí đỗ máy bay của Phú Bài từ 8 lên 13, trong đó 12 vị trí đỗ máy bay Code C và 1 vị trí đỗ máy bay Code E.
Chi phí logistics của Việt Nam cao gần gấp 2 lần so với các nước phát triển và cao hơn mức bình quân toàn cầu là 14%. Điều này làm giảm đáng kể khả năng cạnh tranh hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam. Rõ ràng, việc triển khai các giải pháp để kéo giảm chi phí logistics là không thể chậm trễ.
Cả nước có hàng trăm trường hợp chuyển đổi mục đích sử dụng đất của doanh nghiệp nhà nước nhưng không tính giá trị quyền sử dụng đất và giá trị quyền thuê đất vào giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hóa (CPH), hoặc tính giá trị doanh nghiệp chưa sát với giá thị trường làm thất thu ngân sách nhà nước và chậm tiến trình CPH.