Quốc tế

Bộ ba chiến đấu cơ Sukhoi của Nga dội bom tận diệt 60 căn cứ IS

(DNVN) - Ngày 20/10, các chiến đấu cơ của Nga đã tiến hành 55 lần xuất kích, phá nát 60 mục tiêu của phiến quân IS ở các tỉnh Hama, Latakia, Damascus, Aleppo, Idlib và Deir al-Zor của Syria.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 24 giờ qua, tiêm kích Su-34 và hai cường kích Su-25SM, Su-24M của Nga đã thực hiện 55 lần không kích, ném bom tiêu diệt 60 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Al-Nusra tại 6 tỉnh Hama, Latakia, Damascus, Aleppo, Idlib và Deir al-Zor của Syria.

Trong vòng 24h qua, Không quân Nga liên tục không kích IS tại Syria
Trong vòng 24 giờ qua, Không quân Nga liên tục không kích phá huỷ 60 mục tiêu của IS tại Syria.

"Lực lượng không quân của chúng tôi trong ngày 20/10 đã tiến hành tiêu diệt 19 sở chỉ huy, 2 kho đạn, một cơ sở sản xuất đạn và chất nổ, 30 vị trí chiến đấu và 1 đoàn xe bọc thép. Các máy bay Su-34, Su-25SM và Su-24M sau đó đã trở về căn cứ Khmeimim của Nga ở Latakia an toàn sau khi thực hiện nhiệm vụ", ông Igor Konashenkov nói.

 

Theo ông Konashenkov, Nga đã không kích "1 sở chỉ huy và 1 đơn vị liên lạc điều phối hoạt động của 5 nhóm vũ trang" ở Deir al-Zor. Tại khu dân cư Hatley, tỉnh Deir ez-Zor Không quân Nga cũng tiêu diệt nhà máy sản xuất chất nổ và các tên lửa không có điều khiển. 

 Các mục tiêu bị phá hủy khác là một căn cứ lớn có sở chỉ huy và một kho đạn ngụy trang ở gần làng Qastun, tỉnh Idlib, và 9 khu vực kiên cố ngầm ở tỉnh Hama.

Tại khu vực Ziyara, tỉnh Idlib các phương tiện trinh sát trên không đã phát hiện đoàn xe bọc thép của nhóm khủng bố. 

 

 Sau khi trinh sát bằng máy bay không người lái, chỉ huy nhóm không quân Nga đã quyết định tiêu diệt mục tiêu. Kết quả, 3 xe chiến đấu bộ bình và 6 xe jeep trang bị súng máy hạng nặng của khủng bố đã bị tiêu diệt.

Trong một diễn biến khác, ngày 19/10 (theo giờ Washington), Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra thông báo tuyên bố Mỹ sẽ không còn đòi hỏi Tổng thống Syria Bashar al-Assad phải từ chức ngay lập tức như trước đây mà thay vào đó là một cuộc chuyển giao quyền lực “có trật tự” ở quốc gia Trung Đông này.

Nhà Trắng cũng tuyên bố rằng ông Assad dù có thể không từ chức ngay thời điểm này nhưng cũng không được là một phần của Chính phủ kế tiếp ở Syria.

 


Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo