Văn hóa

Ca sĩ Minh Thuận qua đời: Quặn lòng cảnh cha già khóc tiễn con

(DNVN) - Khi nghe đọc điếu văn, cha Minh Thuận không giữ được vẻ cứng rắn thường thấy trong những ngày qua, ông òa khóc khiến bạn bè thân hữu của nam ca sĩ rớt nước mắt.

Ca sĩ Minh Thuận qua đời lúc 8h57 sáng18/9 tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch – TP. HCM sau một thời gian chống chọi với bệnh tai biến và ung thư phổi giai đoạn cuối. Sự ra đi của Minh Thuận khiến cho gia đình, bạn bè nghệ sĩ và khán giả không thể cầm lòng.

Sau bao ngày kìm nén để con trai ra đi thanh thản, người cha già đã bật khóc khi giờ phút tiễn biệt con ngày càng đến gần. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Khoảng 18h ngày 18/9 Minh Thuận được đưa về nhà tại Quận Tân Bình – TP.HCM để gia đình làm tang lễ cho anh. Lễ động quan Minh Thuận diễn ra lúc 7h10 sáng nay (21/9) trong không khí không quá nặng nề. Đây là không khí chung suốt những ngày qua tại tang lễ Minh Thuận, báo Vietnamnet đưa tin.

Bố Minh Thuận, dù đã 95 tuổi nhưng vẫn vững vàng đứng ra chủ trì lo đám tang cho anh. Ông cho biết, cảm thấy mừng vì Minh Thuận được nhiều người thương. 

Khi nghe đọc điếu văn, cha Minh Thuận không giữ được vẻ cứng rắn thường thấy, ông òa khóc. Về phía gia đình còn có mẹ nuôi Minh Thuận, bà từ Canada về chăm anh những ngày cuối ở bệnh viện. Người thân Minh Thuận gần như đã kiệt sức vì thương tiếc anh.

Khuya 20/9, ca sĩ Nhật Hào cũng kịp bay từ Mỹ về Việt Nam để tiễn biệt người bạn thân thiết của mình. Anh thất thần vì sự ra đi đột ngột của Minh Thuận, người anh em đồng hành cùng anh trong suốt chặng đường dài của những năm 90, báo Trí thức trẻ đưa tin.

Ca sĩ Minh Thuận tên thật là Nguyễn Minh Thuận, sinh ngày 12/9/1969 tại Sài Gòn trong một gia đình Công giáo. Ngay từ khi 5 tuổi, Minh Thuận đã được mẹ dẫn vào tham gia ca hát trong ca đoàn của nhà thờ, nhưng phải đến năm 1984, anh mới chính thức đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp. 

 

Tên tuổi của Minh Thuận gắn liền với ca sĩ Nhật Hào khi cả hai cùng kết hợp trong những ca khúc nhạc Hoa lời Việt từ năm 1992. Cặp song sinh ăn ý với mái tóc dài đặc trưng ấy đã tạo nên cơn sốt trong làng nhạc trẻ lúc bấy giờ. 

Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, năm 1996, đôi song ca Minh Thuận - Nhật Hào tách ra solo để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Minh Thuận bắt đầu sự nghiệp ca hát riêng và gặp nhiều khó khăn vì khán giả đã quen hình ảnh song ca 2 người trước đây. 

Trong khi đó Nhật Hào đã định cư ở Hoa Kỳ, thỉnh thoảng vẫn Việt Nam tham gia ca hát và rủ Minh Thuận hát chung để gợi lại nhiều kỷ niệm đẹp.

Với nhiều năm cống hiến cho đam mê nghệ thuật, Minh Thuận gặt hái được rất nhiều giải thưởng: Giải đĩa vàng 1997; Ca sĩ được yêu thích nhất giải Làn Sóng Xanh 1998 - 2002; 

Giải ca sĩ ấn tượng của năm 2000; Giải diễn viên xuất sắc trong vở kịch "Yêu Thầy" 2000-2001 (Vai Thầy Tuấn); Giải Kỷ lục Việt Nam về vở ca kịch cải lương Lan và Điệp 2008. Năm 2014, Minh Thuận giành ngôi Á quân trong cuộc thi Gương mặt thân quen và dành giải "Thí sinh nỗ lực nhất". 

 

Tuy nhiên, ngày 2/9, Minh Thuận nhập viện vì sức khỏe suy yếu do mắc bệnh ung thư phổi. Sau hơn 10 ngày chữa trị, ca sĩ Minh Thuận qua đời sáng ngày 18/9/2016 tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP. HCM.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo