Hỗ trợ doanh nghiệp

Cảng Đà Nẵng đưa 66 triệu cổ phiếu lên sàn UPCoM

(DNVN) - Ngày 30/3, 66 triệu cổ phiếu của CTCP Cảng Đà Nẵng (MCK: CDN) đã chính thức đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM của Sở GDCK Hà Nội với giá trị đăng ký giao dịch lên tới 660 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 16.000 đồng/cổ phiếu.

Được biết, Cảng Đà Nẵng là công ty con của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam với tỷ lệ sở hữu 75% vốn điều lệ. Cảng Đà Nẵng nằm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng – trung tâm kinh tế - xã hội của miền Trung Việt Nam và cũng là một thành phố du lịch ngày càng phát triển, đã và đang thu hút một số lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. 

Ảnh minh họa.

Cảng Đà Nẵng nằm ở vị trí trung độ của cả nước, là điểm giữa các tuyến giao thông Bắc – Nam, gần với đường hàng hải quốc tế, có hệ thống giao thông ra vào rộng và thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa khi đến Cảng Đà Nẵng. Cảng Đà Nẵng đóng vai trò là một mắt xích không thể thiếu trong chuỗi cung ứng dịch vụ logistics trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây.

Cảng Đà Nẵng kinh doanh các dịch vụ khai thác cảng biển như dịch vụ bốc xếp hàng hóa và container, dịch vụ giao nhận hàng hóa, khai thuế hải quan, đóng gói, nâng hạ container, cho thuê kho. 

Năm 2015 – năm đầu tiên sau khi Cảng Đà Nẵng tiến hành cổ phần hóa, sản lượng hàng hóa qua Cảng đạt hơn 604 triệu tấn hàng, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2014. Cảng Đà Nẵng đã đón 58 lượt tàu khách với khoảng 52.000 lượt khách du lịch, đóng góp vào thành công chung của ngành du lịch thành phố.

Trong năm vừa qua, doanh thu thuần của CDN đạt 479,4 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 120,8 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2016, doanh thu thuần ước đạt 490 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 112 tỷ đồng, tỷ lệ chia cổ tức dự kiến là 9%.

Nên đọc
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo