Hỗ trợ doanh nghiệp

Chính phủ bảo lãnh hợp đồng thuê mua 2 máy bay Airbus A321

(DNVN) - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính thay mặt Chính phủ ký Thư bảo lãnh, Thư xác nhận, Thư chỉ định đại diện tiếp nhận hồ sơ tố tụng cho Người bảo lãnh cho các giao dịch thuê mua 2 chiếc máy bay Airbus A321 sẽ được giao trong năm 2015 của Tổng công ty hàng không Việt Nam (VNA)-CTCP.

Theo Thời Báo Ngân Hàng, Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc bảo lãnh bộ hợp đồng thuê mua 2 máy bay A321 nhãn hiệu nhà sản xuất 6810 và 6880 của Tổng công ty hàng không Việt Nam (VNA)-CTCP.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nội dung Thư bảo lãnh, Thư xác nhận của Người bảo lãnh và giao Bộ Tài chính thay mặt Chính phủ ký Thư bảo lãnh, Thư xác nhận, Thư chỉ định đại diện tiếp nhận hồ sơ tố tụng cho Người bảo lãnh cho các giao dịch thuê mua 2 chiếc máy bay Airbus A321 sẽ được giao trong năm 2015 của VNA-CTCP.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tư pháp cấp Ý kiến pháp lý về Hợp đồng bảo lãnh và về các bộ hợp đồng thuê mua máy bay theo quy định.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1190/TTg-KTTH ngày 27/7/2015. Báo cáo kịp thời Thủ tướng Chính phủ khi VNA có dấu hiệu gặp khó khăn tài chính để kiểm soát khả năng trả nợ của VNA.

Chỉ đạo Tổng công ty hàng không Việt Nam rà soát, sắp xếp các chương trình, dự án theo thứ tự ưu tiên đầu tư; trên cơ sở đó, lập kế hoạch huy động vốn đầu tư theo hướng giảm dần hỗ trợ của Chính phủ sau khi cổ phần hóa, tăng cường huy động vốn qua các kênh khác trên thị trường vốn.

Trước đó, vào cuối tháng 7 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 1190/TTg-KTTH gửi liên Bộ Tài chính, Tư pháp, Giao thông vận tải, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) về việc phê duyệt nội dung dự thảo Hợp đồng bảo lãnh với US-Eximbank và giao Bộ Tài chính thay mặt Chính phủ ký Thư Bảo lãnh, Thư xác nhận cho các giao dịch thuê mua 4 chiếc máy bay Boeing B787-9 sẽ được giao trong năm 2015.

 

Thủ tướng giao Bộ Tư pháp cấp ý kiến pháp lý về Hợp đồng bảo lãnh và về các bộ hợp đồng thuê mua máy bay. Người đứng đầu Chính phủ cũng giao Bộ Giao thông vận tải là cơ quan đại dỉện chủ sở hữu phần vốn nhà nước tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlnes) chỉ đạo Vietnam Airlnes tiếp tục rà soát kế hoạch phát triển của Vietnam Airlnes, kế hoạch sản xuất kinh doanh của VietnamAirlnes giai đoạn 2015-2020 theo hướng giãn tiến độ đầu tư để đảm bảo cân đối dòng tiền và khả năng ưả nợ giai đoạn 2015-2020 của Vietnam Airlnes.
Đồng thời tăng cường thực hiện giám sát tình hình đầu tư và Tài chính của VietnamAirlnes, đảm bảo quản lý rủi ro theo quy định của Chính phủ tại Quy chế giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động, công khai thông tin tài chính đối với doanh nghiệp do Nhà nước làm chủ sở hữu và doanh nghiệp có vốn nhà nước.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo