Chủ sở hữu thương hiệu Bia Việt Hà sắp IPO
Theo HNX, Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Việt Hà là doanh nghiệp Nhà nước hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con, sở hữu 4 công ty con CTCP Bánh mứt kẹo Hà Nội, CTCP Tràng An, CTCP Đầu tư và Xây dựng Việt Hà, Công ty Rượu Quốc tế cùng 7 công ty đầu tư và liên kết khác.
Từ chỗ chỉ là một nhà máy nhỏ với nhiệm vụ chủ yếu là sản xuất các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân thủ đô, đến nay, Việt Hà đã trở thành một Tập đoàn đầu tư đa ngành hàng, sở hữu nhiều thương hiệu được đông đảo người tiêu dùng biết đến như bia Halida, Bia Việt Hà, bánh mứt kẹo Tràng An, bánh mứt kẹo Hà Nội, giày Ngọc Hà… cùng với nhiều dự án lớn như Khu hỗn hợp nhà ở và thương mại Việt Hà; Khu Công nghiệp Thị trấn Chờ, Yên Phong, Bắc Ninh; Trung tâm thương mại, dịch vụ Lĩnh Nam…
Hiện nay, Việt Hà đang quản lý, sử dụng 8 lô đất tại các phố Minh Khai, Trương Định, Lĩnh Nam, Nguyễn Chí Thanh, Hàng Trống, Hàng Thiếc, Quán Sứ trên địa bàn Hà Nội và đường Trường Chinh, thành phố Nam Định với tổng diện tích gần 26,3 nghìn m2 để phục vụ sinh hoạt sản xuất kinh doanh theo hình thức thuê đất.
Đáng chú ý, lô đất số 87 Lĩnh Nam và lô đất số 11 – 13 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) với diện tích lần lượt 19,9 nghìn m2 và 1 nghìn m2 đang được thực hiện Dự án xây dựng Trung tâm thương mại dịch vụ, văn phòng và nhà ở để bán và Dự án xây dựng công trình hỗn hợp và nhà ở để bán, thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.
Doanh thu chính của công ty đến từ kinh doanh các sản phẩm về bia bao gồm kinh doanh các sản phẩm bia hơi, bia tươi, bia lon với nhãn hiệu Việt Hà. Tỷ trọng doanh thu về các sản phẩm bia chiếm từ 95,8% cho đến 97,6% trong tổng doanh thu thuần của Công ty. Các sản phẩm bia được cung cấp bởi CTCP Bia và Nước giải khát Việt Hà. Công ty này sở hữu một nhà máy sản xuất bia hiện đại với công suất đạt 120 triệu lít/năm.
Thị trường tiêu thụ chính của sản phẩm bia Việt Hà là miền Bắc và Bắc Trung Bộ, sản phẩm bia tươi đang được đẩy mạnh phân phối cho các thị trường tiêu thụ là các thành phố lớn, mật độ dân cư và mức độ tiêu dùng cao. Đối với sản phẩm bia két 20-24 lon, Công ty phân phối khắp cả nước thông qua các đại lý bán lẻ, các siêu thị, trung tâm thương mại, nhất là dịp cuối năm, khi nhu cầu tiêu dùng bia rượu nước giải khát tăng mạnh.
Bên cạnh đó, Việt Hà cũng phân phối cho thị trường nhiều sản phẩm rượu, được cung cấp bởi công ty con là CTCP Rượu Quốc tế. Rượu Quốc tế đang có dây chuyền sản xuất rượu Vodka với công nghệ độc quyền của hãng HETMAN Ltd, UKRAINE với công suất lớn đủ cung cấp cho thị trường Việt Nam. Từ năm 2011, tận dụng lợi thế về mạng lưới đại lý và các điểm tiêu thụ, Việt Hà tiếp tục tổ chức kinh doanh thêm mặt hàng rượu Vodka với thương hiệu 3zoka, President Gold, Lúa Việt...
Công ty đã và đang tiếp tục đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ sản phẩm này trên thị trường cả nước. Qua từng năm, sản phẩm này đã có mức tăng trưởng đều về số lượng. Năm 2012, doanh thu thuần của nhóm sản phẩm này chỉ chiếm 0,56% thì đến năm 2014 đã tăng lên 2,76% và 9 tháng đầu năm 2015 đạt 1,87% trên tổng doanh thu.
Trong 2 năm 2013 và 2014, tổng doanh thu của công ty mẹ Việt Hà lần lượt đạt 670,9 tỷ và 274,8 tỷ đồng, lũy kế quý III/2015 đạt 213,8 tỷ đồng. Sau khi cổ phần hóa, công ty sẽ chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty cổ phần với tên gọi CTCP Kinh doanh và Đầu tư Việt Hà, có số vốn điều lệ 769 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2016 – 2018, công ty đặt mục tiêu doanh thu từ 300 tỷ đến 363 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 10 tỷ, 14 tỷ và 19,6 tỷ đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo