Chuyển đổi số

Chuyển đổi số trở thành chiến lược quốc gia tại nhiều nước thuộc khu vực APAC

DNVN - Ngày 19/5, hội nghị Đổi mới Kỹ thuật số Huawei APAC 2022 do Huawei và ASEAN Foundation đồng tổ chức đã chính thức khai mạc.

Việt Nam đang trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á / Thời điểm "vàng" giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Theo ông Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei, Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) là một trong những khu vực sôi động nhất thế giới về văn hóa và kinh tế. APAC từ lâu đã đóng vai trò tăng trưởng quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu, và giờ đây đang giữ thêm vai trò quan trọng không kém trong đổi mới kỹ thuật số.

Hiện nhiều nước APAC đã chú trọng áp dụng chuyển đổi số lên cấp độ chính sách chiến lược quốc gia và đang tích cực theo đuổi định hướng phát triển xanh.

Bà Yang Mee Eng, Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN cũng cho rằng: “Chỉ có đội ngũ tài năng số hùng mạnh mới có thể chinh phục được mục tiêu xây dựng APAC số hóa toàn diện và bền vững. Hội nghị Đổi mới Kỹ thuật số Huawei APAC 2022 chính là cột mốc quan trọng đánh dấu quan hệ đối tác giữa Quỹ ASEAN và Huawei trong việc kiến tạo nên hệ sinh thái đào tạo tập trung vào phát triển nhân tài số, giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt kỹ năng số trong khu vực”.

Tại APAC, Huawei đã thiết lập quan hệ hợp tác với gần 10.000 doanh nghiệp và đối tác đám mây.

Tại sự kiện, ông Satvinder Singh, Phó Tổng thư ký Cộng đồng Kinh tế ASEAN đã vạch ra tiến trình hướng tới Kế hoạch Tổng thể Kỹ thuật số ASEAN 2025. Kể từ khi đại dịch COVID-19 diễn ra, ASEAN đã có thêm 60 triệu người tiêu dùng số mới, trở thành "cứ địa" Internet lớn thứ ba thế giới với gần 400 triệu người. Doanh thu kỹ thuật số của ASEAN dự kiến sẽ ​​đạt 363 tỷ USD vào năm 2025. Chuyển đổi số đòi hỏi các hành động phối hợp mạnh mẽ hơn từ nhiều bên liên quan, bao gồm cả khu vực tư nhân để thấy rõ toàn bộ tiềm năng chuyển đổi số trong ASEAN.

Ông Mustafa Jabbar, Bộ trưởng Bộ Bưu chính và Viễn thông Bangladesh bổ sung thêm về hiệu quả của Chiến lược Số hóa Bangladesh đề xuất năm 2008 tác động đến tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành truyền thông nước này.

Cụ thể, phạm vi phủ sóng di động băng thông rộng đã tăng vọt từ 0% lên 98,5% và số lượng thuê bao đã mở rộng từ 40 triệu vào năm 2018 lên 180 triệu đến nay. “Điều này đã thay đổi đáng kể cuộc sống của người dân Bangladesh. Đất nước này sẽ không thể hiện thực hóa được những điều này nếu không có sự hỗ trợ của tất cả các đối tác trong ngành và trong hệ sinh thái”, ông nhấn mạnh.

Tại sự kiện, ông Simon Lin, Chủ tịch Khu vực APAC của Huawei nhận định: "Ở Châu Á Thái Bình Dương - Vì Châu Á Thái Bình Dương" của Huawei, cam kết trở thành doanh nghiệp đóng góp chính vào nền kinh tế số thịnh vượng ở APAC, đồng thời làm việc với các khách hàng và đối tác để xây dựng cuộc sống số xanh đẹp hơn. Huawei kỳ vọng sẽ giúp APAC xây dựng cơ sở hạ tầng xanh và hàng đầu, tạo ra hệ sinh thái công nghiệp phát triển mạnh mẽ và trao quyền cho một APAC số hóa toàn diện và bền vững.

Huawei đã cung cấp kết nối cho hơn 90 triệu hộ gia đình và 1 tỷ người dùng di động ở APAC. Thị phần Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ (IaaS) của Huawei hiện đứng thứ 4 tại thị trường APAC mới nổi; và Huawei đang tích hợp các công nghệ điện tử lẫn kỹ thuật số vào số hóa năng lượng, vì một tương lai xanh hơn.

Tại APAC, Huawei đã thiết lập quan hệ hợp tác với gần 10.000 doanh nghiệp và đối tác đám mây, đồng thời có kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào hệ sinh thái khởi nghiệp Spark. Cùng với các đối tác, Huawei đã đào tạo kỹ năng số cho 170.000 công dân địa phương và sẽ gia tăng quy mô này lên 500.000 người trong 5 năm tới, thể hiện nỗ lực phát triển hệ sinh thái nhân tài nhằm thúc đẩy phát triển nền kinh tế số.


PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm