Đà Nẵng: Gần 100 doanh nghiệp lữ hành tập huấn chuyển đổi số, chuẩn bị phục hồi du lịch hậu Covid-19
'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Bác bỏ đề xuất của Cảng Đà Nẵng mở tuyến vận tải hàng hóa trên sông Hàn
Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Trường phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch Đà Nẵng) cho hay, lớp tập huấn chuyển đổi số trong hoạt động lữ hành được Sở Du lịch Đà Nẵng và Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) phối hợp tổ chức miễn phí ngày 18/3 nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp du lịch trong việc tiếp cận với khách hàng thông qua ứng dụng CNTT, nâng cao kỹ năng xây dựng chiến lược truyền thông, quảng bá, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục hoạt động kinh doanh sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Gần 100 doanh nghiệp lữ hành tham gia khóa tập huấn chuyển đổi số do Sở Du lịch và Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) phối hợp tổ chức miễn phí ngày 18/3.
Các diễn giả đã trình bày những giải pháp về chuyển đổi số trong hoạt động du lịch, hướng đến xây dựng nền tảng dữ liệu du lịch và hệ thống công nghệ số. Qua đó, giúp các doanh nghiệp cơ cấu lại theo hướng tinh gọn, xây dựng mô hình quản lý hiện đại, từng bước tự động hóa ở một số khâu, dịch vụ trung gian. Đồng thời, xây dựng cơ sở dữ liệu, tăng cường khả năng phân tích hành vi, xu hướng khách du lịch; hỗ trợ mở rộng thị trường, nâng cao khả năng trải nghiệm cho khách hàng, tăng năng suất.
Ông Hải Hồ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương (PATA) cho biết, trong nỗ lực tái khởi động, phục hồi hoạt động du lịch thì công nghệ số có đóng góp tích cực trong việc bảo đảm an toàn cho du khách, tạo ra những sản phẩm mới lạ, độc đáo và hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp trong hoạt động tiếp thị, quảng bá trực tuyến, thương mại điện tử. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá du lịch, tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và trải nghiệm của khách, phát triển điểm đến...
Thông qua khóa tập huấn, các doanh nghiệp có thể áp dụng thực tế vào công việc kinh doanh của mình như: Ứng dụng marketing đa kênh để tối đa hóa cơ hội kinh doanh, tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh một cách hiệu quả; Cách xác định mục tiêu, phân tích nguồn lực và lựa chọn kênh trực tuyến phù hợp để tìm kiếm khách hàng tiềm năng; Tư duy digital marketing đúng để thực hiện hiệu quả; Xây dựng một website chất lượng; Tạo ra nội dung phù hợp với tiếng nói và các tính thương hiệu của doanh nghiệp …
Ứng dụng du lịch OneLocal của Công ty TNHH Truyền thông và Công nghệ One Office tại Đà Nẵng.
“Hiện các công cụ trực tuyến phục vụ tìm kiếm, chia sẻ thông tin, đặt dịch vụ, thanh toán ngày càng nở rộ; nhiều mô hình du lịch ảo ra đời thông qua ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường đã giúp du khách có những trải nghiệm mới lạ, độc đáo!” – Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm biết.
Cũng theo bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, tại Đà Nẵng, Công ty TNHH Truyền thông và Công nghệ One Office được xem là một trong những doanh nghiệp du lịch trực tuyến và công nghệ đã có bước chuyển đổi số khá thành công. Công ty này từng tham dự khóa huấn luyện chuyển đổi số do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức hồi tháng 12/2020 và đã có những chia sẻ kinh nghiệm với các học viên tham dự cùng khóa tập huấn.
Ứng dụng du lịch OneLocal của Công ty này đang được xem là người đồng hành du lịch đáng tin cậy, cung cấp đầy đủ thông tin đặt khách sạn, tour du lịch, combo villa/resort/homestay, thuê xe, vé tham quan / show diễn, cẩm nang du lịch, địa điểm hot nhất của các TP du lịch nổi tiếng tại Việt Nam như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Phan Thiết, Quy Nhơn, Phú Yên, Ninh Bình, Sapa, Hạ Long.. Qua đó .giúp khách hàng lựa chọn chuyến đi phù hợp nhất theo sở thích và nhu cầu của mỗi chuyến đi.
End of content
Không có tin nào tiếp theo