Chuyển đổi số

Du lịch Đà Nẵng chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số với các địa phương

DNVN - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Đà Nẵng 2022, chiều 10/12 Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo "Truyền thông hiệu quả trên nền tảng số dành cho các doanh nghiệp du lịch”, thu hút hơn 100 đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, hiệp hội, doanh nghiệp tại Đà Nẵng, Hà Nội, Nghệ An, Kiên Giang, Sóc Trăng… tham dự.

EASA hỗ trợ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng xây dựng hệ thống quản lý môi trường / Giao lưu trà đạo Nhật Bản

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, với sự phát triển mạnh mẽ của CNTT, chuyển đổi số (CĐS), đặc biệt là trong lĩnh vực truyền thông, đã trở thành xu hướng tất yếu để ngành du lịch quảng bá và tiếp cận khách hàng tiềm năng sau đại dịch COVID-19. Hội thảo lần này là diễn đàn để thúc đẩy việc ứng dụng CNTT, CĐS trong kinh doanh, giao dịch và truyền thông của các doanh nghiệp du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, thu hút du khách quan tâm và trải nghiệm các điểm đến.

Các diễn giả chia sẻ tại hội thảo "Truyền thông hiệu quả trên nền tảng số dành cho các doanh nghiệp du lịch” do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức chiều 10/12.

Các diễn giả chia sẻ tại hội thảo.

Đây là dịp để các diễn giả là những người đứng đầu, người thực chiến trong lĩnh vực truyền thông số như Ths. Phạm Trần Hồng Diễm- Giám đốc Truyền thông Bizverse World PTE. LTD – Singapore; Nguyễn Bùi Duy Nguyên- Giám đốc Công ty CP Truyền thông đa phương tiện GDL; Huỳnh Thị Mai Thy- Giám đốc Công ty TNHH Traveloka Việt Nam; Tiktoker Trương Cát Ngọc chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi và đề xuất các giải pháp CĐS phù hợp trong điều kiện hiện nay.

Các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ quan điểm về bức tranh chung của CĐS trong lĩnh vực truyền thông hiện nay, cũng như nhận định những thuận lợi, khó khăn của hoạt động truyền thông trên nền tảng số trong lĩnh vực du lịch. Trong đó tập trung vào các nội dung nâng cao hiệu quả truyền thông và tiếp cận người dùng trên nền tảng số cho các doanh nghiệp du lịch; phát triển cộng đồng du lịch trên nền tảng số; chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển kênh tiktok cá nhân…

“Chúng tôi mang đến hội thảo góc nhìn mới đa chiều và những giải pháp phát triển nền tảng xã hội, một trong những cách thức tiếp thị hiệu quả trên nền tảng số hiện nay”, diễn giả Phạm Trần Hồng Diễm nói. Tương tự, Tiktoker Trương Cát Ngọc hy vọng qua bài chia sẻ có thể giúp những người làm trong lĩnh vực marketing tại các doanh nghiệp du lịch có cách tiếp cận với góc nhìn mới, đa dạng hơn đối với truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội.

“Sáng tạo các nội dung phù hợp với xu hướng sẽ giúp cho việc tiếp cận và thu hút sự quan tâm của người dùng trở nên dễ dàng hơn trên nền tảng số. Đó là chìa khóa giúp cho các doanh nghiệp gia tăng sự nhận diện thương hiệu cũng như thu hút đối với khách hàng tiềm năng trong thời đại công nghệ số như hiện nay”, bà Trương Cát Ngọc nhấn mạnh.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, cùng với nỗ lực của ngành du lịch thì sự đồng hành về nguồn lực và giải pháp công nghệ của các doanh nghiệp truyền thông số, sự hưởng ứng và nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đã giúp các giải pháp về truyền thông du lịch trên nền tảng số đang ngày càng được cụ thể hóa, đem lại hiệu quả và lợi ích tích cực không chỉ đối với doanh nghiệp du lịch dịch vụ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến với thế giới.

“Là một trong những địa phương dẫn đầu trong triển khai thành công các giải pháp về chuyển đổi số như: Ứng dụng công nghệ du lịch thực tế ảo VR360 và metaverse, sàn giao dịch trực tuyến, ứng dụng du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động, ứng dụng Chatbot…, du lịch Đà Nẵng mong muốn cùng với cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng và chia sẻ những cơ hội, vượt qua thách thức trong quá trình chuyển đổi số hiện nay cũng như trong tương lai”, ông Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm