Chuyển đổi số

Du lịch trên không gian số “Một chạm đến Đà Nẵng” kỳ vọng nhiều trải nghiệm ấn tượng cho khách du lịch

DNVN - Sáng nay 15/9, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số”, giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse), đồng thời triển khai truyền thông du lịch Đà Nẵng trên kênh truyền hình và các nền tảng du lịch thương mại điện tử.

Nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc 2022 / Các hãng bay tăng chuyến đến Đà Nẵng dịp lễ 2/9

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, sau 1 năm triển khai giai đoạn 1, dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” đã thu hút hơn 18.000 lượt trải nghiệm. Phiên bản nâng cấp của dự án này được chính thức công bố tại Chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số” sáng 15/9 là sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse) với độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách sẽ mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng.

Trải nghiệm dự án du lịch trên không gian số "Một chạm đến Đà Nẵng"

Trải nghiệm du lịch trên không gian số "Một chạm đến Đà Nẵng"

Cũng tại chương trình này, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng ký kết hợp quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số và kênh truyền hình cùng Công ty CP Công nghệ Bizverse, Công ty CP Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) và Công ty TNHH KKDay Việt Nam nhằm triển khai chương trình truyền thông – kích cầu du lịch, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến với thị trường nội địa và quốc tế, đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á (Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc) giai đoạn từ năm 2022 – 2024.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An, xu thế chuyển đổi số đã mang đến cơ hội để du lịch Đà Nẵng tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng và mở ra phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá mới thông qua việc liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp về lĩnh vực truyền thông và công nghệ số. Điều này sẽ góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước và gia tăng hiệu quả các chiến dịch quảng bá điểm đến của du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến.

Với mục tiêu tiếp tục số hoá điểm đến, năm 2022 ngành du lịch Đà Nẵng tập trung triển khai truyền thông theo 3 nhóm hoạt động chính. Cụ thể là nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan (Bà Nà Hills, Bảo tàng, Mikazuki, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Đà Nẵng về đêm…); Phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng (dù lượn tại bán đảo Sơn Trà, cầu Rồng phun lửa và nước);

Ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại cầu Rồng, Công viên APEC, cầu Tình yêu với các tính năng nổi bật như: Tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo; Giao tiếp, kết nối với giao diện nhân vật 3D; Tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360; Tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall.

Cùng với đó là tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch Đà Nẵng thông qua việc hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình. Đồng thời gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm, quảng bá của các KOLs; thực hiện các chiến dịch tiếp thị số nhằm quảng bá du lịch và các điểm đến Đà Nẵng.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm