Hơn 1.800 ca COVID-19 được hội chẩn từ xa qua nền tảng Telehealth
Vạch trần 6 chiêu lừa đảo “rút ruột” tài khoản ngân hàng / Chuyển đổi số để thay đổi bộ mặt nông nghiệp Việt Nam
Nền tảng Telehealth đã hỗ trợ tư vấn, chẩn đoán từ xa cho hàng nghìn bệnh nhân.
Đến nay, sau hơn 1 năm triển khai (từ tháng 4/2020), Nền tảng khám chữa bệnh từ xa đã có hơn 200 bệnh viện thường xuyên tham gia hội chẩn với gần 600 buổi hội chẩn; hơn 200 buổi đào tạo chuyên môn đã được tổ chức; 35 ca tư vấn phẫu thuật từ xa; hơn 1.600 hồ sơ bệnh án được gửi lên hệ thống.
Các y bác sỹ tại các bệnh viện đang tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 cho biết Nền tảng hỗ trợ, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa là một trong những giải pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ chẩn đoán, điều trị kịp thời, hạn chế quá tải ở các bệnh viện tuyến trên và giảm bớt tiếp xúc giữa bệnh nhân với bác sỹ.
Tại Lễ công bố kết nối Nền tảng hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth) tới 100% tuyến huyện và ra mắt Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 Quốc gia, ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ y tế cho biết về lâu dài, Bộ sẽ áp dụng đăng ký khám chữa bệnh online cho tất cả người dân, đẩy mạnh áp dụng các thành tựu công nghệ về dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo,… vào quản lý và khám chữa bệnh.
Ngay từ khi dịch bệnh mới xuất hiện tại Việt Nam, Viettel đã đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng CNTT vào công tác phòng, chống COVID-19. Trong đó, Nền tảng hỗ trợ, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa Telehealth đã và đang phát huy hiệu quả khi cho phép hội chẩn từ xa cho các ca bệnh khó, đặc biệt là các ca bệnh COVID-19 đang chuyển biến nặng. Bên cạnh đó, Viettel cũng đã triển khai Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19 Quốc gia với khả năng đáp ứng 5 triệu mũi/ngày phục vụ yêu cầu tiêm chủng tăng cường, mở rộng của Bộ Y tế.
End of content
Không có tin nào tiếp theo