Chuyển đổi số

Huawei công bố báo cáo thường niên 2019: Doanh thu đạt 123 tỷ USD, tăng 19,1%

DNVN- Tổng doanh thu bán hàng toàn cầu năm 2019 của Huawei đạt 858,8 tỉ CNY (tương đương khoảng 123 tỉ USD), tăng 19,1% so với năm 2018, lợi nhuận ròng đạt 62,7 tỉ CNY (tương đương 9 tỉ USD) và dòng tiền từ hoạt động kinh doanh đạt mức đỉnh 91,4 tỉ CNY (tương đương 13,1 tỉ USD), tăng 22,4% so với năm 2019.

Chuyên gia kinh tế người Việt ở Mỹ nói về suy thoái, khủng hoảng kinh tế toàn cầu do Covid-19 gây ra / CEO của ELG, nhà hàng Khoái và GENKI JAPAN HOUSE chia sẻ cách chèo chống trong đại dịch Covid-19

Nội dung bản báo cáo thường niên năm 2019 của Huawei cho thấy: Tổng doanh thu bán hàng toàn cầu năm 2019 của công ty đạt 858,8 tỉ CNY (tương đương khoảng 123 tỉ USD), tăng 19,1% so với năm trước; lợi nhuận ròng của công ty đạt 62,7 tỉ CNY (tương đương 9 tỉ USD); và dòng tiền từ hoạt động kinh doanh đạt mức đỉnh 91,4 tỉ CNY (tương đương 13,1 tỉ USD), tăng 22,4% so với năm trước. Trong một chiến lược đầu tư dài hạn, liên tục vào nghiên cứu sáng tạo và đổi mới công nghệ, Huawei đã đầu tư 15,3% doanh thu năm 2019 – khoảng 131,7 tỉ CNY - vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D). Tổng chi tiêu cho R&D của công ty trong thập kỷ qua hiện đã vượt quá tỷ 600 tỉ CNY.

"Năm 2019 là một năm phi thường đối với Huawei", Eric Xu, Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết. "Bất chấp áp lực bên ngoài rất lớn, đội ngũ của chúng tôi đã tiến lên phía trước với sự tập trung duy nhất vào việc tạo ra giá trị cho các khách hàng. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để giành được sự tôn trọng và tin tưởng của các khách hàng cũng như của các đối tác trên toàn cầu. Kinh doanh vẫn đảm bảo vững chắc."

Ông Eric Xu, Chủ tịch luân phiên của Huawei

Ông Eric Xu, Chủ tịch luân phiên của Huawei.

Năm 2019, nhóm kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông (carrier business) của Huawei đã dẫn đầu việc triển khai mạng 5G thương mại. Để tiếp tục triển khai thương mại và thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong các ứng dụng 5G, công ty đã thành lập các trung tâm đổi mới sáng tạo chung về 5G cùng với các nhà mạng trên toàn thế giới.

Các giải pháp trạm gốc RuralStar của Huawei có thể giải quyết một cách hiệu quả các vấn đề về vùng phủ sóng ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Những giải pháp này hiện đang được sử dụng ở hơn 50 quốc gia và khu vực, đưa Internet di động đến hơn 40 triệu người sống ở các vùng sâu vùng xa. Năm 2019, doanh thu bán hàng từ mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông của Huawei đạt 296,7 tỉ CNY (tương đương khoảng 42,5 tỉ USD), tăng 3,8% so với năm trước.

Mảng hoạt động kinh doanh giải pháp doanh nghiệp (enterprise business) của Huawei tiếp tục hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số cho khách hàng trong các ngành, lĩnh vực khi công ty giúp đặt nền móng cho thế giới kỹ thuật số. Trên toàn cầu, có hơn 700 thành phố và 228 công ty hàng đầu trong danh sách Fortune Global 500 đã chọn Huawei làm đối tác chuyển đổi kỹ thuật số của họ.

Năm 2019, Huawei đã công bố chiến lược điện toán của mình với mục đích gieo trồng và canh tác trên đất đai màu mỡ để thế giới thông minh phát triển thịnh vượng. Nằm trong chiến lược này, công ty đã ra mắt bộ xử lý AI nhanh nhất thế giới, Ascend 910, và cụm đào tạo AI Atlas 900. Năm 2019, doanh thu bán hàng từ hoạt động kinh doanh các giải pháp doanh nghiệp của Huawei đạt 89,7 tỉ CNY (tương đương khoảng 12,8 tỉ USD), tăng 8,6% so với năm ngoái.

Mảng kinh doanh tiêu dùng (consumer business) của Huawei tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với tổng số 240 triệu điện thoại thông minh đã được xuất xưởng trong suốt cả năm. Công ty cũng cho thấy những tiến bộ mạnh mẽ trong việc phát triển hệ sinh thái Seamless AI Life cho tất cả các kịch bản và thiết bị, bao gồm máy tính cá nhân, máy tính bảng, thiết bị đeo và tivi thông minh. Năm 2019, doanh thu bán hàng từ hoạt động kinh doanh tiêu dùng của Huawei đạt 467,3 tỉ CNY (tương đương khoảng 66,9 tỉ USD), tăng 34% so với năm trước.

"Môi trường bên ngoài sẽ chỉ trở nên phức tạp hơn nữa trong tương lai", Xu cảnh báo. "Chúng tôi cần tiếp tục nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm và dịch vụ của mình, thúc đẩy đổi mới sáng tạo cởi mở, và tạo ra giá trị lớn hơn cho khách hàng và toàn xã hội. Đây là cách duy nhất chúng tôi có thể nắm bắt các cơ hội lịch sử do sự chuyển đổi thông minh và kỹ thuật số của tất cả các ngành, các lĩnh vực, và duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ của công ty trong dài hạn".

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm