Kon Tum: Triển khai ứng dụng Zalo trên dịch vụ hành chính công
DNVN – Việc triển khai ứng dụng Zalo trên các dịch vụ hành chính công sẽ giúp doanh nghiệp, người dân dễ dàng tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ; hỏi, đáp các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, một cách thuận lợi và tiết kiệm.
Kon Tum xây dựng được 129 sản phẩm đặc trưng / Người dùng Zalo có thể theo dõi chất lượng không khí và chỉ số UV theo thời gian thực
UBND tỉnh Kon Tum vừa có văn bản thống nhất việc triển khai một số ứng dụng Zalo trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh để thực hiện tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ (quét mã QR qua ứng dụng Zalo) khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, xã.
Việc triển khai ứng dụng Zalo để thực hiện tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ sẽ tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho người dân và doanh nghiệp (Ảnh minh hoạ)
Qua đó sẽ sử dụng tin nhắn Zalo để thông báo khi hồ sơ được giải quyết trước hạn hoặc trễ hạn; Hỏi, đáp các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính (qua tính năng chat của Zalo) để tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
Tỉnh Kon Tum giao Văn phòng UBND tỉnh làm đầu mối chủ trì, phối hợp với Viễn thông Kon Tum và các cơ quan, đơn vị có liên quan để liên hệ làm việc và ký kết hợp tác với Công ty cổ phần VNG triển khai sử dụng ứng dụng Zalo.
Đồng thời giao Sở Thông tin và Truyền thông theo dõi, hướng dẫn các cơ qua, đơn vị triển khai đảm bảo an toàn an ninh thông tin theo các quy định hiện hành.
Trước đó, UBND tỉnh Kon Tum đã thống nhất chủ trương triển khai thử nghiệm Hệ thống Trung tâm điều hành thông minh của tỉnh. Thời gian hoàn thành và đưa vào sử dụng vận hành thử nghiệm trước ngày 31/8/2020. Địa điểm đặt Phòng điều khiển Trung tâm tại Văn phòng UBND tỉnh.
Tâm An
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo