Chuyển đổi số

Thách thức trong tuyển dụng nhân tài ngành truyền thông và quảng cáo

DNVN - “Không có cân bằng công việc – cuộc sống” và “Áp lực cao trong công việc” cũng nằm trong top những lý do nhân lực Agency có quyết định nghỉ việc. Đây là một trong nội dung báo cáo về “Nhân lực Agency: Cơ hội và thách thức trong tuyển dụng nhân tài” vừa được Navigos Group.

Appnews nuôi tham vọng thu phí người đọc báo, đạt doanh số 1 tỷ USD sau 18 tháng / Top 10 sự kiện công nghệ thông tin - truyền thông tiêu biểu 2019

Muốn chuyển sang làm việc trong nội bộ doanh nghiệp là lý do nghỉ việc chủ yếu của nhân sự Agency.

Muốn chuyển sang làm việc trong nội bộ doanh nghiệp là lý do nghỉ việc chủ yếu của nhân sự Agency.

Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam, công bố báo cáo về “Nhân lực Agency: Cơ hội và thách thức trong tuyển dụng nhân tài”. Báo cáo được công bố dựa trên việc phân tích kết quả của cuộc khảo sát các ứng viên và nhà tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Truyền thông và Quảng cáo (Agency) trên khắp Việt Nam.

Chân dung nhân sự Agency lý tưởng: Thấu hiểu sâu sắc, thành thạo triển khai

28% nhà tuyển dụng cho rằng đặc điểm quan trọng của một nhân sự Agency là “Khả năng tổ chức công việc dưới áp lực thời gian và chất lượng”, điều này cũng nhận được sự đồng tình với 19% ý kiến từ ứng viên. Bên cạnh đó, với đặc thù công việc là cung cấp giải pháp, “Thấu hiểu nhu cầu khách hàng” cũng là một đặc điểm đặc trưng với 17% sự đồng tình từ cả nhà tuyển dụng lẫn ứng viên.

Tương đồng với mô tả này, khi khảo sát về kỹ năng cần thiết nhất ở một nhân lực Agency, đứng đầu dưới góc nhìn của cả nhà tuyển dụng và ứng viên, “Kỹ năng quản lý công việc” được lựa chọn với tỉ lệ lần lượt là 31% và 24%. Ngoài ra, nhân sự Agency cũng cần có “Kỹ năng giao tiếp” và “Tư duy sáng tạo”.

 

Nhà tuyển dụng không muốn tuyển ứng viên “Thích sự ổn định, an toàn”

 

Khi tuyển dụng, doanh nghiệp cho rằng nếu ứng viên “không có tư duy hướng về khách hàng” và “không có khả năng làm việc đa nhiệm” sẽ không thể phù hợp tại Agency, đều với 23% ý kiến. Tiếp theo đó, 13% ý kiến nhà tuyển dụng cũng có quan điểm rằng những ứng viên “thích sự ổn định, an toàn” sẽ khó hòa hợp tại Agency.

Xuất hiện sự khác biệt khi đánh giá yếu tố “cân bằng công việc – cuộc sống” của nhân viên

Gắn kết với công ty vì khả năng phát triển bản thân và bản chất công việc thú vị, ứng viên đánh giá rất cao “cơ hội học hỏi, tích lũy kinh nghiệm” với số điểm cao nhất là 4/5 điểm.

Tuy nhiên, ứng viên đánh giá khả năng cân bằng công việc – cuộc sống chỉ đạt 2.73/5 điểm. 38% ứng viên đánh giá “không tốt” và “hoàn toàn không tốt”, con số này của doanh nghiệp là 22%. Tìm hiểu về nguyên nhân, khi được hỏi về thời gian trung bình trong ngày dành cho công việc, có đến 41% ứng viên cho biết họ làm việc “trên 10 tiếng”, trong khi đó chỉ 15% nhà tuyển dụng cho rằng nhân viên của họ phải làm việc với thời lượng như vậy. Với ứng viên, 25% vẫn “thường xuyên nghĩ về và lo lắng về công việc sau giờ làm”, 22% cho biết họ “thường xuyên mang công việc về nhà”. Ngoài ra họ cũng bày tỏ quan điểm về việc không có thời gian để nghỉ ngơi hay dành cho gia đình, bạn bè, sở thích cá nhân,…

 

Muốn chuyển sang làm việc trong nội bộ doanh nghiệp là lý do nghỉ việc chủ yếu của nhân sự Agency

 

Khi được hỏi về lý do nghỉ việc chủ yếu của nhân sự, cả nhà tuyển dụng và ứng viên đều cho biết nhân viên nghỉ vì “muốn chuyển sang làm việc trong nội bộ doanh nghiệp” với 28% và 24% đồng tình. 23% ứng viên cho biết họ nghỉ vì “không có cơ hội thăng tiến”, trái ngược với nhà tuyển dụng khi chỉ có 7% doanh nghiệp tham gia khảo sát thấy điều này. Thách thức trong tuyển dụng nhân tài ngành truyền thông và quảng cáo

DNVN - Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam, công bố báo cáo về “Nhân lực Agency: Cơ hội và thách thức trong tuyển dụng nhân tài”. Báo cáo được công bố dựa trên việc phân tích kết quả của cuộc khảo sát các ứng viên và nhà tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Truyền thông và Quảng cáo (Agency) trên khắp Việt Nam.

Chân dung nhân sự Agency lý tưởng: Thấu hiểu sâu sắc, thành thạo triển khai

28% nhà tuyển dụng cho rằng đặc điểm quan trọng của một nhân sự Agency là “Khả năng tổ chức công việc dưới áp lực thời gian và chất lượng”, điều này cũng nhận được sự đồng tình với 19% ý kiến từ ứng viên. Bên cạnh đó, với đặc thù công việc là cung cấp giải pháp, “Thấu hiểu nhu cầu khách hàng” cũng là một đặc điểm đặc trưng với 17% sự đồng tình từ cả nhà tuyển dụng lẫn ứng viên.

Tương đồng với mô tả này, khi khảo sát về kỹ năng cần thiết nhất ở một nhân lực Agency, đứng đầu dưới góc nhìn của cả nhà tuyển dụng và ứng viên, “Kỹ năng quản lý công việc” được lựa chọn với tỉ lệ lần lượt là 31% và 24%. Ngoài ra, nhân sự Agency cũng cần có “Kỹ năng giao tiếp” và “Tư duy sáng tạo”.

 

Nhà tuyển dụng không muốn tuyển ứng viên “Thích sự ổn định, an toàn”

 

Khi tuyển dụng, doanh nghiệp cho rằng nếu ứng viên “không có tư duy hướng về khách hàng” và “không có khả năng làm việc đa nhiệm” sẽ không thể phù hợp tại Agency, đều với 23% ý kiến. Tiếp theo đó, 13% ý kiến nhà tuyển dụng cũng có quan điểm rằng những ứng viên “thích sự ổn định, an toàn” sẽ khó hòa hợp tại Agency.

Xuất hiện sự khác biệt khi đánh giá yếu tố “cân bằng công việc – cuộc sống” của nhân viên

Gắn kết với công ty vì khả năng phát triển bản thân và bản chất công việc thú vị, ứng viên đánh giá rất cao “cơ hội học hỏi, tích lũy kinh nghiệm” với số điểm cao nhất là 4/5 điểm.

Tuy nhiên, ứng viên đánh giá khả năng cân bằng công việc – cuộc sống chỉ đạt 2.73/5 điểm. 38% ứng viên đánh giá “không tốt” và “hoàn toàn không tốt”, con số này của doanh nghiệp là 22%. Tìm hiểu về nguyên nhân, khi được hỏi về thời gian trung bình trong ngày dành cho công việc, có đến 41% ứng viên cho biết họ làm việc “trên 10 tiếng”, trong khi đó chỉ 15% nhà tuyển dụng cho rằng nhân viên của họ phải làm việc với thời lượng như vậy. Với ứng viên, 25% vẫn “thường xuyên nghĩ về và lo lắng về công việc sau giờ làm”, 22% cho biết họ “thường xuyên mang công việc về nhà”. Ngoài ra họ cũng bày tỏ quan điểm về việc không có thời gian để nghỉ ngơi hay dành cho gia đình, bạn bè, sở thích cá nhân,…

 

Muốn chuyển sang làm việc trong nội bộ doanh nghiệp là lý do nghỉ việc chủ yếu của nhân sự Agency

 

Khi được hỏi về lý do nghỉ việc chủ yếu của nhân sự, cả nhà tuyển dụng và ứng viên đều cho biết nhân viên nghỉ vì “muốn chuyển sang làm việc trong nội bộ doanh nghiệp” với 28% và 24% đồng tình. 23% ứng viên cho biết họ nghỉ vì “không có cơ hội thăng tiến”, trái ngược với nhà tuyển dụng khi chỉ có 7% doanh nghiệp tham gia khảo sát thấy điều này. “Không có cân bằng công việc – cuộc sống” và “Áp lực cao trong công việc” cũng nằm trong top những lý do nhân lực Agency có quyết định nghỉ việc

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm