Triển khai "Tuần lễ Nông sản Việt": Hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên môi trường số
DNVN - Chương trình "Tuần lễ Nông sản Việt" trên Sàn thương mại điện tử Sendo đã chính thức được triển khai từ tháng 7/2021 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân địa phương đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên môi trường số.
HOSE trong ngày đầu vận hành hệ thống mới: Hơn 1 triệu lệnh được thực hiện, không bị tắc nghẽn / Kinh tế Việt Nam năm 2021: Làm gì trên ‘6 bậc thang’ còn lại?
Chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trên nền tảng Sàn thương mại điện tử Sendo là sản phẩm kết hợp giữa Sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương).
Theo đó, chương trình chạy liên tục với các sự kiện được tổ chức hàng tuần trong tháng. Trong tuần lễ đầu tháng 7, các sản phẩm nông sản vào mùa của các tỉnh bao gồm Trà Vinh, Sơn La, Lào Cai, Ninh Thuận (Phan Rang) sẽ tổ chức mở bán và vận chuyển với mức giá ưu đãi, trước mắt là ở khu vực TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” và là sự tiếp nối thành công của “Phiên chợ nông sản Việt” được tổ chức trong tháng 6/2021 vừa qua.
Theo đại diện Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số, “Tuần lễ Nông sản Việt” là hoạt động thiết thực, định kỳ và liên tục giữa Cục và Sendo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân địa phương đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên kênh phân phối mới và tiếp cận phương thức bán hàng livestream cũng như từng bước xây dựng “Thương hiệu riêng” cho sản phẩm nông sản của địa phương trên môi trường số.
Chương trình "Tuần lễ Nông sản Việt" trên Sàn thương mại điện tử Sendo chính thức được triển khai từ tháng 7/2021.
Nhằm tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo sẽ được tập trung quảng bá trên các nền tảng mảng xã hội như các group và page chuyên trang về tiêu dùng, ẩm thực và nông sản tại hai khu vực chính là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Đối với mỗi tuần lễ của sự kiện, sàn thương mại điện tử Sendo sẽ cử đội ngũ chuyên gia hỗ trợ đào tạo các hợp tác xã, hộ nông dân kỹ năng livestream và trực tiếp bán hàng trên fanpage Sendo với 3 triệu người theo dõi. Bên cạnh đó, đội ngũ của sàn Sendo cũng sẽ trực tiếp hướng dẫn các hợp tác xã, hộ nông dân quay video giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng của sàn để bảo đảm về chất lượng và tăng tính chân thực của các sản phẩm nông đặc sản tại vườn.
“Tuần lễ Nông sản Việt” diễn ra từ ngày 6- 9/7 là sự kiện đầu tiên của Chương trình được giao hàng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh với các mặt hàng nông sản trái cây đặc sản của các vùng miền bao gồm: Sầu riêng R16 tỉnh Trà Vinh, Nho xanh Phan Rang – tỉnh Ninh Thuận, Lê thơm Tai Nung tỉnh Lào Cai, Xoài dài tỉnh Sơn La.
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng- Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ (Sàn thương mại điện tử Sendo.vn) cho rằng, tiêu thụ nông sản trên nền tảng số ứng dụng thương mại điện tử hiện là điểm nổi bật trong quá trình chuyển đổi số của lĩnh vực nông nghiệp. Các sự kiện được tổ chức thường xuyên của chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trong khuôn khổ “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” sẽ tạo điều kiện cho hợp tác xã và bà con nông dân các tỉnh, địa phương mở rộng kênh phân phối của mình, tạo cơ hội kết nối trực tiếp với người bán và quảng bá thương hiệu nông sản cho chính mình, cho địa phương của mình.
“Mục tiêu của chúng tôi là hàng tháng, hàng năm, cây trái, nông sản nào vào mùa là nông dân có thể đưa lên Sendo và sẽ tiêu thụ được số lượng lớn. Nông nghiệp số với Sendo không phải là hoạt động nhất thời mà đã là một ngành hàng rất được người tiêu dùng quan tâm,” ông Nguyễn Đắc Việt Dũng chia sẻ.
Trong thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tiếp tục phối hợp với Sàn thương mại điện tử Sendo.vn và các sàn thương mại điện tử lớn trong nước khác để triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản một cách thường xuyên hơn, sản phẩm đa dạng hơn, quy mô mở rộng hơn tới 63 tỉnh thành. Chương trình góp phần xây dựng các Phiên chợ Nông sản Việt, Tuần lễ Nông sản Việt . . . trở thành địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng trong cả nước, đồng thời là giải pháp tiêu thụ bền vững trên nền tảng số cho các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương.
Thu An
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo