Chuyển đổi số

Ứng dụng trợ lý ảo, doanh nghiệp dược tăng tốc chuyển đổi số

DNVN - Ứng dụng trợ lý ảo tổng đài FPT.AI vào quy trình chăm sóc khách hàng, công ty dược Boston Pharma cho biết đang cải thiện đáng kể hiệu suất hoạt động, có thể tiếp nhận tự động hàng nghìn cuộc gọi mỗi ngày giúp khách hàng không phải chờ đợi lâu như trước.

Đề xuất phạt tới 100 triệu đồng với hành vi mua bán dữ liệu cá nhân / Thừa Thiên Huế: Nhiều giải pháp công nghệ hay trong phòng chống dịch COVID-19

Trợ lý ảo có khả năng tương tác tự động hai chiều để trao đổi và cập nhật thông tin đến khách hàng.

Theo thông tin chia sẻ của Boston Pharma ngày 28/9, ngay từ quý II/2021, doanh nghiệp này đã chính thức đưa trợ lý ảo tổng đài FPT.AI vào hoạt động chăm sóc khách hàng.

Đây là bước đi chiến lược trên hành trình chuyển đổi số với kì vọng sẽ đem lại khả năng tối ưu chi phí, nâng cao hiệu suất hoạt động của nhân viên, đồng thời thay đổi cách thức vận hành truyền thống của bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận quản lý nhà phân phối và các đại lý.

Với sự hỗ trợ của trợ lý ảo, các tác vụ lặp lại thường xuyên của tổng đài viên được giảm tải rõ rệt, nhân sự tổng đài có thể tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, tối ưu tới 80% năng suất vận hành của hệ thống.

Trợ lý công nghệ mới của Boston Pharma được phát triển trên nền tảng công nghệ FPT.AI, có khả năng tự động tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi đến từ khách hàng, nhanh chóng giải đáp các yêu cầu của khách hàng hoặc điều phối chính xác và tức thì tới bộ phận chuyên trách.

Trợ lý cũng có khả năng tương tác tự động hai chiều để trao đổi và cập nhật thông tin đến khách hàng với hơn 12 kịch bản giao tiếp như: Tra cứu danh mục sản phẩm thuốc, tra cứu tên hoạt chất có trong loại thuốc cụ thể, liên hệ với trình dược viên khu vực, tra cứu/khiếu nại tình trạng giao hàng, thanh lý hợp đồng, tuyển dụng, khuyến mại…

Các thông tin khi trợ lý ảo trao đổi với người dùng sẽ được lưu trữ trên hệ thống dưới định dạng văn bản hoặc âm thanh theo thời gian thực, giúp nhân viên của Boston Pharma có thể nghe lại hội thoại khi cần thiết.

Trợ lý ảo có khả năng nhận diện chính xác nhu cầu của bên đặt hàng, tên của các loại thuốc, biệt dược, sau đó đưa ra câu trả lời phù hợp, tạo cảm giác thân thiện và giữ cho cuộc trò chuyện được liền mạch.

Sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, trung bình mỗi tháng trợ lý ảo tổng đài tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi, điểm hài lòng trung bình được khách hàng đánh giá lên tới 4,5 (trên thang điểm 5), nâng cao tới 80% hiệu suất hoạt động của tổng đài. Từ nay các khách hàng, đơn vị trong chuỗi phân phối của Boston Pharma sẽ không phải chờ đợi để được đáp ứng nhu cầu, kể cả trong thời gian cao điểm.

Nguyên Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm