Văn phòng Chính phủ nhắc nhở 21 tỉnh bố trí máy chủ bảo mật, kết nối với hệ thống với trục liên thông văn bản quốc gia
Viettel khởi công xây dựng Tổ hợp sản xuất công nghiệp công nghệ cao tại Hòa Lạc / Kinh tế nền tảng đóng góp bao nhiêu vào GDP của Việt Nam?
Trục liên thông văn bản quốc gia được chính thức khai trương từ tháng 3/2019.
Trong văn bản gửi UBND các tỉnh Cao Bằng, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Sơn La, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình, Nghệ An, Phú Yên, Kon Tum, Đắk Nông, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Hậu Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu về việc bảo đảm hạ tầng phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử và kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia, Văn phòng Chính phủ cho biết, triển khai Quyết định 28 ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước, từ tháng 3/2019, UBND các tỉnh đã phối hợp với Văn phòng kết nối phần mềm quản lý văn bản và điều hành của địa phương với Trục liên thông văn bản quốc gia.
Theo đó, việc kết nối với Trục liên thông văn bản quốc gia được thực hiện thông qua máy chủ bảo mật dùng chung do Văn phòng Chính phủ cung cấp.
Để bảo đảm an toàn thông tin, chất lượng dịch vụ gửi, nhận văn bản điện tử và dịch vụ tích hợp, chia sẻ giữa Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia, Văn phòng Chính phủ đề nghị UBND tỉnh khẩn trương bố trí máy chủ bảo mật và thực hiện kết nối theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
Theo báo cáo của Cục kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ, sau 1 năm triển khai Quyết định 28 của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với 31 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Văn phòng Trung ương Đảng thực hiện kết nối, liên thông, thí điểm và chính thức gửi, nhận văn bản điện tử thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia.
Việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần giảm đáng kể chi phí gửi, nhận văn bản giấy và thời gian gửi, nhận văn bản giữa các cơ quan nhà nước; thay đổi tác phong, lề lối làm việc từ giải quyết công việc dựa trên giấy tờ sang giải quyết công việc trên môi trường điện tử; từ đó giúp nâng cao năng suất lao động, giảm thời gian xử lý công việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo