Văn hóa

Con trai nhạc sĩ Thanh Tùng nhắn nhủ với bố trước lúc chia xa

(DNVN) - "Chúng con luôn tự hào vì có một người cha không chỉ tài năng mà còn được rất nhiều bạn bè yêu mến, nhiều người nể trọng. Bố hãy yên lòng về với mẹ."

Đó là những lời nói đầy thương yêu, kính trọng của con trai nhạc sĩ Thanh Tùng - Nguyễn Thanh Bách gửi tới người bố kính yêu của mình trước khi cõi vĩnh hằng vào sáng nay tại Nhà Tang lễ Bộ quốc phòng.

Tin tức trên báo VOV,  lễ tang của nhạc sĩ Thanh Tùng – tác giả của rất nhiều ca khúc nổi tiếng như “Hoa cúc vàng”, “Giọt nắng bên thềm”, “Hoa tím ngoài sân”… đã diễn ra một cách bình dị vào sáng ngày 22/3 tại Nhà tang lễ Bộ quốc phòng (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội).

Con trai nhạc sĩ Thanh Tùng tự hào vì có một người cha tài năng được mọi người yêu mến. Ảnh báo Infonet.

Trong tiết trời mưa và se lạnh nhưng cũng đã có nhiều nghệ sĩ đến tiễn đưa nhạc sĩ Thanh Tùng về nơi an nghỉ cuối cùng như ca sĩ Thanh Hoa, Thanh Lam, Tùng Dương, Lê Hiếu, nhạc sĩ Nguyễn Cường, Quốc Trung, Đỗ Hồng Quân… Do điều kiện không đến được, một số nghệ sĩ như Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Bằng Kiều, Thu Minh… đã gửi vòng hoa đến viếng.

Trong nhà tang lễ, những ngọn nến, những bức ảnh lúc sinh thời của nhạc sĩ Thanh Tùng được bày biện ở khu vực ghi sổ tang như gợi nhớ cho công chúng về chặng đường mà ông đã đi qua, về con người và những sáng tác nổi tiếng của ông.

Con trai nhạc sĩ Thanh Tùng, ông Nguyễn Thanh Bách nói lời tiễn biệt cuối cùng với người cha: “Bố ơi, chúng con rất hạnh phúc vì có một người cha hết lòng thương yêu chúng con, đã không nghĩ đến hạnh phúc riêng của mình mà nuôi dạy chúng con nên người cho đến ngày hôm nay."

"Chúng con luôn tự hào vì có một người cha không chỉ tài năng mà còn được rất nhiều bạn bè yêu mến, nhiều người nể trọng, nhiều người hâm mộ và có nhiều cống hiến cho xã hội. Các cháu của ông sẽ luôn luôn tự hào về ông. Bố hãy yên lòng về với mẹ. Con xin thay mặt toàn thể gia đình chào bố!”.  con trai nhạc sĩ Thanh Tùng rưng rưng.

Ca sĩ Tùng Dương ghi trong sổ tang: "Tiếc thương nhạc sĩ Thanh Tùng. Nỗi cô đơn trong lành. Những tác phẩm không bao giờ cũ. Ông đã thắp lên ngọn lửa nghệ thuật rực cháy của mọi thế hệ".

 

Nhiều người tiếc thương nhạc sĩ Thanh Tùng trong tại lễ viếng sáng 22/3. Ảnh báo Infonet

NSND Trần Bình, giám đốc nhà hát Nghệ thuật đương đại VN, ghi: “Thế là anh đi thật rồi. Còn đâu những ngày gặp gỡ, vui cười bên ly rượu, cùng những dự định về sang tác và lưu diễn… Anh Tùng ơi! Mong anh được thanh thản nơi chân trời mới… Mọi người nhớ anh lắm".

Với người thân, sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Tùng để lại nỗi buồn không thể nào nguôi. Bà Phạm Thị Quý, em vợ nhạc sĩ Thanh Tùng tâm sự trong dòng nước mắt: "Tôi rất nhớ anh Thanh Tùng, là một người anh rể rất vui tính, yêu thương mọi người. Chúng tôi vẫn biết có ngày anh ra đi, nhưng chúng tôi vẫn rất nhớ và lưu luyến anh."

"Mặc dù chị gái tôi đã ra đi từ năm 1990, nhưng anh vừa làm bố, vừa làm vợ để chăm các con khôn lớn. Anh Tùng từng nói rằng, chị tôi ra đi để lại tài sản, còn nếu anh ra đi thì sẽ để lại kho tàng sáng tác âm nhạc cho mọi người".

Có mặt trong lễ viếng nhạc sĩ Thanh Tùng để tiễn biệt ông về bên kia thế giới, nhà thiết kế Đức Hùng thổ lộ anh cảm thấy mình may mắn vì được vị nhạc sĩ tài ba xem như con cháu trong gia đình. Nhớ lại, nhà thiết kế Đức Hùng kể năm 1990, anh vào TP.HCM và được nhạc sĩ Thanh Tùng ưu ái cho ở cùng nhà với mình, chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị và ý nghĩa về âm nhạc. Báo An ninh  thủ đô thông tin.

Sống xa Hà Nội nhưng nhạc sĩ Thanh Tùng vẫn luôn dành cho mảnh đất Hà thành tình cảm trân trọng và sâu nặng, vì thế dịp Tết món quà mà nhà thiết kế Đức Hùng mang vào TP.HCM tặng ông thường là một cành đào. 

 

Cũng theo chia sẻ của nhà thiết kế Đức Hùng thì nhạc sĩ Thanh Tùng là người có tính cách rất tinh tế, sang trọng và lịch lãm, ông không bao giờ muốn hình ảnh của mình bị xấu đi trong mắt con cháu và người hâm mộ mà luôn cố gắng giữ phong độ, kể cả sau khi bị tai biến vào năm 2008 và không thể tự đi lại vận động bình thường. 

Cũng bởi thế nên Đức Hùng bảo anh rất ngại đến thăm lúc nhạc sĩ Thanh Tùng bị ốm vì hiểu rất rõ tính ông là người không bao giờ muốn để người khác nhìn thấy mình ốm yếu và kém phong độ. Cũng bởi vậy nên cho tới bây giờ, hình ảnh về ông trong suy nghĩ của nhà thiết kế này vẫn là người đàn ông cực kỳ phong độ lịch lãm.

Đúng 10h30 lễ di quan nhạc sĩ Thanh Tùng bắt đầu. Những lời ca trong trẻo của ca khúc Hoa cúc vàng lại được cất lên tiễn đưa ông. Nhạc sĩ Thanh Tùng sẽ được an táng tại công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng, Phú Thọ.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo