Tin tức - Sự kiện

Công dân Việt Nam đầu tiên của năm 2016 cất tiếng khóc chào đời

(DNVN) - Kim đồng hồ chỉ 0h ngày 1/1/2016 là lúc bé Nguyễn Minh Đạt cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui của gia đình và các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ, TP. HCM.

1. Trong đêm 31/12/2015 có 92 sản phụ đợi sinh tại Bệnh viện Từ Dũ, tuy nhiên vào thời khắc giao thừa của năm 2016 chỉ có 3 bé chào đời. Trong đó, sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Uyên sinh năm 1983, ở Quận 8, TP. HCM đã hạ sinh bé trai nặng 3,2 kg lúc 0 giờ 0 phút. Bé được bố mẹ đặt tên ngay là Nguyễn Minh Đạt. Hai bé còn lại chào đời lúc 0 giờ 03 phút, trong đó có một bé trai nặng 2,9 kg và một bé gái nặng 2,5 kg.

Bé trai Nguyễn Minh Đạt trở thành công dân đầu tiên năm 2016 của TP HCM.

Tại Bệnh viện phụ sản Trung Ương, Hà Nội, chị Nguyễn Thị Loan, 27 tuổi ở Khoái Châu, Hưng Yên, đã hạ sinh bé gái Bá Thanh An đúng khoảnh khắc giao thừa của năm trong niềm vui sướng của gia đình và các y, bác sĩ. Vừa lọt lòng, bé An nằm trên bụng mẹ học cách nút sữa. Một trong những công dân đầu tiên của năm mới 2016 khác vừa chào đời, thiên thần bé nhỏ Nguyễn Bá Hoàng Sơn ở Hoài Đức - Hà Nội.

2.  Vào thời điểm bước sang giây phút đầu tiên của năm 2016, trong lúc hàng ngàn người đang tập trung tại sân khấu Countdown Yamaha để đếm ngược thì bỗng một chùm bóng bay phát nổ và một ngọn lửa lớn bốc lên bao trùm cả một góc sân khấu khiến nhiều người đứng gần đó bị thương.

Lửa bốc lên bên phía cánh phải sân khẩu.

Rất may sự việc xảy ra quá nhanh nên những khác giả ở dưới không biết nên không xảy ra tình trạng hỗn loạn. Một số tình nguyện viên đứng gần đó bị bỏng đã được đưa về Công an phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để làm rõ nguyên nhân và sơ cứu tại chỗ.

3. Khoảng 11h trưa ngày 1/1/2015, đã xảy ra một vụ cháy lớn tại công trình xây dựng Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2 tại xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội. Cột khói bốc lên từ tầng 3 sau đó bao trùm lên tòa nhà cao 12 tầng. Phát hiện sự việc các công nhân đã báo cho lực lượng bảo vệ đồng thời gọi cho cảnh sát phòng cháy chữa cháy để kiểm soát ngọn lửa.

Hiện trường vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2. 

Ước tính có khoảng 500 máy điều hòa đã bị lửa thiêu rụi. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cơ sở 2 tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội có quy mô 1.000 giường. Bệnh viện được xây dựng trên diện tích gần 12ha. Giai đoạn 1 thực hiện quy mô 500 giường bệnh với tổng kinh phí dự kiến là 900 tỷ đồng.

 

4. Ngày 1/1/2016, Công an thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) đang điều tra, làm rõ vụ xe đầu kéo xì khí lạ khiến nhiều người dân nôn ói, ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu. Xe đầu kéo mang biển số 64C – 028.78 chở theo hai thùng khí lạ lưu thông trên đường dẫn từ quốc lộ 54 về khu công nghiệp Bình Minh (thuộc xã Mỹ Hòa) bất ngờ bốc khói trắng, khiến hàng trăm người dân sống xung quanh choáng váng, nôn mửa và ngất xỉu.

Người dân ngất xỉu vì hít phải khí lạ đang được điều trị tại bệnh viện.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời và kiểm tra, phát hiện loại khí độc này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người và ô nhiễm môi trường nên đã điều động phương tiện đến sang chiết, xử lý bước đầu về vụ rò rỉ khí độc trên, không cho phát tán rộng ra không khí.

5. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chiều 1/1/2016 cho biết trong ngày đầu năm 2016, toàn quốc xảy ra 38 vụ tai nạn giao thông, làm chết 22 người, bị thương 25 người. Tất cả các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường bộ. Cũng trong ngày này, CSGT các địa phương đã kiểm tra, xử lý 9.056 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước hơn 5,5 tỷ đồng; tạm giữ 85 xe ô tô, 1.006 xe máy; tước 338 giấy phép lái xe. 

Riêng trên các tuyến cao tốc đã có tới 119 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó có 25 xe khách, 48 xe tải, 27 xe con, 4 container, 15 xe mô tô, tước giấy phép lái xe 8 trường hợp. Lực lượng Cảnh sát đường thủy toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 421 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước 131 triệu đồng.

6. Đêm Giao thừa, khoảng 300 xe máy "độ" đã tụ tập thành đoàn phóng vun vút trên nhiều tuyến đường ĐT 741, Bình Dương để làm đua xe. Công an tỉnh Bình Dương đã cho người cải trang để phát hiện nhóm “quái xế” này. Hàng trăm cảnh sát giao thông (PC67) phối hợp cảnh sát cơ động đã ập tới bắt quả tang các đối tượng này. 

 

7. Dù Manchester United đã trải qua 6 trận liên tiếp không thắng và tụt xuống vị trí thứ 6, kém đội đầu bảng đến 9 điểm nhưng HLV Louis Van Gaal vẫn quả quyết 'Quỷ đỏ' đang trong cuộc đua vô địch. Vị HLV người Hà Lan hạ quyết tâm đội bóng do ông dẫn dắt sẽ phải tập luyện và thể hiện bằng thành quả trên sân khấu.

8. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đập tan ý đồ khủng bố một đối tượng trong đêm Giao thừa. Emanuel L. Lutchman, 25 tuổi, nói rằng đã nhận được hướng dẫn từ một thành viên IS và muốn tấn công bằng dao một nhà hàng ở Rochester, New York. Hiện, FBI vẫn quan ngại về những đối tượng ở nước ngoài sử dụng mạng Internet để truyền tư tưởng cực đoan cho những người ở Mỹ tiến hành những hành động bạo lực ở nơi họ sinh sống.

9. Năm nay, căn cứ Hmeymim lần đầu tiên đón Năm Mới theo giờ Moscow. Thông điệp chúc mừng Năm Mới của Tổng thống Nga Vladimir Putin vang lên trong tiếng gầm của động cơ máy bay quân sự: các phi hành đoàn trực chiến không có mặt trong cuộc liên hoan, chiến đấu cơ và máy bay ném bom vẫn xuất kích liên tục để tấn công các mục tiêu khủng bố, kể cả trong thời khắc Giao thừa đón năm mới.

10. Ngay ngày đầu năm mới 1/1/2016, lực lượng quân đội chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát ngôi làng Samadaniyah chiến lược tại tỉnh Quneitra, miền tây nam nước này. Nhiều phần tử IS đã bỏ mạng trong cuộc đụng độ vũ trang với các lực lượng binh lính Syria ở thành phố Dayr al-Zawr, cách thủ đô Damascus 450 km về phía đông bắc. Bên cạnh đó, khoảng 157 chiến binh được cho là đã đầu hàng quân chính phủ Syria tại các tỉnh Aleppo, Homs, Hama và Damascus.

Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo