Pháp luật

Cựu thiếu tá công an dùng nhục hình làm thuê cho quán nhậu

(DNVN) - Cựu thiếu tá Nguyễn Hoàng Quân cho biết, sau 18 tháng vướng lao lý, cuộc sống gia đình anh rất khó khăn nên anh đã làm thuê cho quán nhậu mưu sinh.

Tin tức trên báo Tiền phong, hôm nay (17/5), TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử lưu động tại tỉnh Sóc Trăng vụ dùng nhục hình, gây oan sai cho 7 thanh niên ở huyện Trần Đề (Sóc Trăng).

Bị cáo trong vụ án là Nguyễn Hoàng Quân (SN 1977, ngụ phường 3, TP Sóc Trăng - nguyên thiếu tá, đội trưởng đội Hướng dẫn điều tra án xâm phạm nhân thân - PC45 - Công an tỉnh Sóc Trăng) và Triệu Tuấn Hưng (SN 1981, ngụ khu 5A, TP Sóc Trăng, nguyên đại úy, Phó Đội trưởng đội Hướng dẫn điều tra án xâm phạm nhân thân - PC45 - Công an tỉnh Sóc Trăng) tội “Dùng nhục hình”.

Hưng và Quân (phải) tại tòa sáng 17/5. Ảnh: Việt Tường/ Zing news.

Đây là phiên tòa phúc thẩm được mở theo kháng cáo kêu oan của Quân và Hưng. Trước đó tại phiên sơ thẩm vào ngày 7/10/2015, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Quân một năm sáu tháng tù, Triệu Tuấn Hưng hai năm tù về tội "Dùng nhục hình". Phạm Văn Núi (58 tuổi, nguyên kiểm sát viên VKSND tỉnh Sóc Trăng) cũng bị tòa phạt một năm cải tạo không giam giữ về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo nội dung bản án, vào ngày 6/7/2013 tại ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng đã xảy ra vụ án giết người, nạn nhân là ông Lý Văn Dũng. Trong quá trình điều tra, Nguyễn Hoàng Quân bị kết luận đã dùng nhục hình đối với các anh Trần Văn Đở, Thạch Sô Phách, Khâu Sóc để ép phải khai tham gia giết ông Dũng. 

Triệu Tuấn Hưng cũng có hành vi dùng nhục hình đối với các anh Đở, Phách. Sau này, các anh Trần Văn Đở, Thạch Sô Phách, Khâu Sóc cùng 4 người khác được cơ quan chức năng kết luận đã bị bắt oan trong vụ án.

Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Dùng nhục hình tại TAND tỉnh Sóc Trăng sáng 17/5, bị cáo Triệu Tuấn Hưng (35 tuổi, nguyên đại úy, điều tra viên của Công an Sóc Trăng) có đến 8 luật sư đến từ TP HCM tham gia bào chữa. Tại tòa sơ thẩm nửa năm trước, bị cáo Nguyễn Hoàng Quân tự bào chữa cho mình nhưng phiên xử này, nguyên thiếu tá 39 tuổi đã mời 3 luật sư giúp đỡ. Báo Zing news thông tin.

Trong phần thủ tục xét xử, 9 luật sư bào chữa cho hai bị cáo đã yêu cầu HĐXX hoãn phiên tòa để triệu tập một bị hại (Trần Văn Đở) và các nhân chứng. Theo các luật sư, lời khai của những người vắng mặt có sự mâu thuẫn nhau và mâu thuẫn với bản án sơ thẩm nên không đảm bảo khách quan.

 

"Dựa vào lời khai của nhân chứng và bị hại vắng mặt để buộc tội tôi là thiếu khách quan. Tôi đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập họ đến tòa để làm rõ. Cần thiết phải hỏi lãnh đạo của tôi để giải oan cho tôi", bị cáo Hưng trình bày với HĐXX. Đồng tình với ý kiến của luật sư đại diện VKSND cấp cao tại TP HCM cho rằng, các bị cáo kêu oan nên cần thiết phải triệu tập đầy đủ nhân chứng, người bị hại để làm rõ lời khai của họ tại tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX xét thấy đề nghị của luật sư và đại diện cơ quan công tố là có căn cứ. "HĐXX hoãn phiên tòa để triệu tập đầy đủ những người có liên quan nhằm đảm bảo cho việc xét xử được khách quan, không làm oan sai và không bỏ lọt tội phạm", chủ tọa nói trước tòa.

Trò chuyện với phóng viên khi rời phòng xử án, nguyên thiếu tá Nguyễn Hoàng Quân cho biết, sau 18 tháng vướng lao lý, cuộc sống gia đình anh rất khó khăn. Khi được tự do vào tháng trước, anh đã đi làm thuê cho một quán nhậu ở đường Phú Lợi, TP Sóc Trăng. "Tôi mong vụ việc sớm kết thúc để ổn định tinh thần và công việc", Quân chia sẻ.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo