Hỗ trợ doanh nghiệp

Đình chỉ thêm một Phó tổng giám đốc của DongA Bank

(DNVN) - Bà Nguyễn Thị Kim Xuyến sẽ thôi đảm nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc của Ngân hàng Đông Á (DongA Bank).

Theo tin tức của Báo Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn, sáng ngày 12/9, Ban Kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tại Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) đã công bố đình chỉ chức vụ Phó Tổng giám đốc DongA Bank của bà Nguyễn Thị Kim Xuyến.

Được biết, bà Xuyến sinh năm 1958, là Phó Tổng giám đốc của DongA Bank từ năm 1997, và là Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS). Ngày 25/8 vừa qua, bà Xuyến đã có quyết định thôi giữ chức vụ Chủ tịch DAS.

Ngân hàng Đông Á. Ảnh minh họa.
Ngân hàng Đông Á. Ảnh minh họa.

Theo tin tức từ Báo VnExpress, cùng ngày 12/9, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ định ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Ngân hàng Công thương chi nhánh TP HCM tham gia Hội đồng Quản trị của DongA Bank với vị trí thành viên hội đồng quản trị, thay thế vị trí của bà Xuyến.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước cũng cử ông Nguyễn Ngọc Tâm, nguyên Phó tổng giám đốc MHB cũ đảm trách vị trí Phó tổng giảm đốc Đông Á.

Được biết, song song với quyết định thay đổi nhân sự cấp cao này, Ngân hàng Đông Á cũng sẽ được gỡ một phần trong nội dung kiểm soát đặc biệt để đảm bảo hoạt động ổn định.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đã công bố kết luận thanh tra với DongA Bank và quyết định kiểm soát đặc biệt với ngân hàng này từ ngày 13/8/2015. Kết quả thanh tra cho thấy, từ năm 2012 trở về trước, DongA Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính của đơn vị.

Theo kết quả thanh tra, NHNN sẽ miễn nhiệm, đình chỉ nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt của DAB và phối hợp với chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm minh các tập thể, cá nhân tại DAB vi phạm pháp luật gây thất thoát tài sản của Nhà nước và nhân dân.

 

Ngày 14/8, Ban kiểm soát đặc biệt của NHNN cũng ra văn bản yêu cầu tất cả các cổ đông của DongA Bank không được chuyển nhượng cổ phần. Theo thông báo của DongA Bank, ông Trần Phương Bình và vợ là bà Cao Ngọc Dung cùng 3 con gái đang sở hữu tổng cộng 9,62% cổ phần, tương ứng với lượng cổ phiếu có mệnh giá 480 tỉ đồng tại DongA Bank.

Tiếp đó, chiều 20/8, Ngân hàng Nhà nước quyết định đình chỉ các chức vụ của Tổng giám đốc Trần Phương Bình và Phó tổng giám đốc Nguyễn Thị Ngọc Vân, đồng thời trưng tập 2 cán bộ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để thay thế, đảm nhận hai chức danh nói trên. Tuy nhiên sau đó, Ngân hàng Nhà nước đã dừng quyết định trưng tập này và thống nhất chủ trương cho Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) tự cử người điều hành.

Theo đó, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á Nguyễn An được cử điều hành tạm thời hoạt động ngân hàng thay cho ông Trần Phương Bình

Ngày 27/8, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục có quyết định chỉ định ông Võ Minh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, tham gia Hội đồng Quản trị của DongA Bank với vị trí ủy viên, thay thế vị trí của ông Trần Phương Bình và đã được Hội đồng Quản trị DongA Bank bầu làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị sau khi ông Cao Sỹ Kiêm từ nhiệm.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo