Doanh nghiệp - Doanh nhân

Điện lực Bình Dương khuyến cáo tình trạng giả danh nhân viên điện lực lừa đảo khách hàng

DNVN - Công ty Điện lực Bình Dương khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản cá nhân. Vì vậy, mọi cuộc gọi hoặc tin nhắn yêu cầu cung cấp tên, địa chỉ, số tài khoản cá nhân hoặc cung cấp số tài khoản để khách hàng thanh toán tiền điện đều là giả danh nhân viên điện lực.

Công ty Điện lực Lâm Đồng: Lấy văn hoá doanh nghiệp làm nền tảng phát triển / Công ty Điện lực Đắk Nông chung tay vì cộng đồng trong dịch bệnh Covid-19

Ngày 4/6/2021, Công ty Điện lực Bình Dương đã phát đi thông báo khuyến cáo tới khách hàng sử dụng điện trong tỉnh cảnh giác với tình trạng nhắn tin, gọi điện mạo danh nhân viên điện lực.

Công ty Điện lực Bình Dương khuyến cáo tình trạng giả mạo nhân viên điện lực gọi điện, nhắn tin doạ khách hàng.

Công ty Điện lực Bình Dương khuyến cáo tình trạng giả mạo nhân viên điện lực gọi điện, nhắn tin doạ khách hàng.

Theo đó, hiện nay, trên địa bàn nhiều tỉnh, thành đã xảy ra tình trạng khách hàng sử dụng điện nhận được các cuộc gọi, tin nhắn từ số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên điện lực và thông báo sẽ tạm thời cắt điện với lý do chưa thanh toán tiền điện.

Đồng thời yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân liên quan đến tài khoản ngân hàng của mình hoặc chuyển khoản đến số tài khoản không phải của điện lực.

Để phòng tránh những thiệt hại có thể xảy đến với khách hàng, Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, chỉ thông báo tiền điện đến khách hàng qua các hình thức: SMS có tên EVN.B-DUONG; Zalo TCT Điện lực miền Nam EVN SPC; App CSKH EVNSPC; Email [email protected].

Công ty Điện lực Bình Dương khẳng định, không yêu cầu khách hàng sử dụng điện cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản cá nhân của khách hàng.

 

“Vì vậy, mọi cuộc gọi hoặc tin nhắn yêu cầu khách hàng cung cấp tên, địa chỉ, số tài khoản cá nhân hoặc cung cấp số tài khoản để khách hàng thanh toán tiền điện đều là giả danh nhân viên điện lực”, Công ty Điện lực Bình Dương khuyến cáo.

Đồng thời đề nghị, khi khách hàng có nghi ngờ về các tin nhắn hoặc cuộc gọi giả mạo ngành điện, liên hệ ngay số tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000 để được hỗ trợ giải quyết kịp thời.

Cùng ngày, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng đã phát đi cảnh báo về việc xuất hiện trang website giả mạo thương hiệu EVN có địa chỉ: http://dienlucevn.com.

Theo EVN, trang web này đã sử dụng tên miền và một số nội dung, hình ảnh có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc Tập đoàn, có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng khi sử dụng các thông tin tại trang website này.

EVN khuyến cáo, hiện nay, Tập đoàn chỉ sở hữu các trang website tại địa chỉ: http://www.evn.com.vn và http://tietkiemnangluong.vn.

 

Do vậy, khách hàng sử dụng điện khi có yêu cầu bất kỳ dịch vụ nào của EVN chỉ tra cứu thông tin tại 2 địa chỉ website này, hoặc liên hệ các Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc các Tổng công ty Điện lực để được hỗ trợ.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm