Doanh nghiệp - Doanh nhân

TikTok trở lại thị trường thương mại điện tử Indonesia

Mạng xã hội TikTok chính thức quay trở lại thị trường thương mại điện tử Indonesia bằng thương vụ đầu tư 1,5 tỷ USD vào Tokopedia - công ty thương mại điện tử thuộc GoTo.

Nhiều doanh nghiệp dự kiến thưởng Tết 3 - 5 tháng lương / Vietnam Expo 2023: Doanh nghiệp kỳ vọng doanh thu tăng 30 - 100%

Ảnh minh họa

Trước đó, vào tháng 9/2023, Indonesia đã ra luật cấm giao dịch bán hàng trên nền tảng mạng xã hội với mục tiêu bảo vệ các cửa hàng vật chất và chợ ở nước này. Vì thế, TikTok tại Indonesia chỉ được phép quảng cáo sản phẩm và chạy tính năng video ngắn mà không được phép mua bán trực tiếp.

Theo thỏa thuận hợp tác, Tokopedia và TikTok Shop - mảng kinh doanh của TikTok - sẽ hợp nhất dưới thương hiệu Tokopedia. Trong đó, TikTok sẽ sở hữu hơn 75% doanh nghiệp hợp nhất.

Tính tới tháng 10 vừa qua, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á có 106,5 triệu người dùng Tiktok, theo dữ liệu từ Statista.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm