'Đại chiến' Vinasun - Grab: Grab nói gì về việc 'phạt tiền tài xế'
Grab cho biết phạt tiền tài xế 'sẽ tốt hơn là ngừng kết nối hoặc chấm dứt hợp tác'. Trong khi phía Vinasun coi việc Grab 'phạt tiền tài xế' là dấu hiệu cho thấy Grab không phải 'chỉ cung ứng dịch vụ kết nối.
Xóa hàng loạt thủ tục đăng kiểm, Doanh nghiệp hưởng lợi lớn / Nhật Bản là đối tác quan trọng của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực
Ngày 18/10, phiên tòa xử sơ thẩm vụ án “tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương VN - đơn vị sở hữu thương hiệu taxi Vinasun (gọi tắt Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab (Grab), bước sang ngày thứ 2.
Đại diện ủy quyền của Vinasun là ông Trương Đình Quý (Phó tổng giám đốc Vinasun) và đại diện ủy quyền cho Grab là ông Jerry Lim (quốc tịch Singapore, là CEO Grab tại Việt Nam).
Grab có phạt tiền tài xế?
Khi đối đáp các bên, luật sư (LS) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Vinasun tiếp tục xoay quanh câu hỏi có hay không câu chuyện Grab phạt tiền tài xế, nếu tài xế từ chối đón khách.
Trong ngày 17/10, phía Grab đã phản ứng khi Vinasun cho rằng Grab "phạt tiền tài xế".
Trong sáng 18/10, Grab cho biết vẫn có trường hợp Grab "phạt tiền tài xế" nhưng đối với một số tài xế thì "phạt tiền sẽ tốt hơn là ngừng kết nối hoặc chấm dứt, đây là nguyên tắc ứng xử đạo đức trong hợp tác của các bên".
LS của Vinasun đưa ra câu hỏi: “Trong thỏa thuận về biện pháp xử lý và mức bồi thường thiệt hại giữa Grab và đối tác, có nội dung, khi tài xế vi phạm, Grab buộc tài xế lên trụ sở của Grab để lập biên bản và nộp phạt. Trong thời gian chưa thực hiện đầy đủ thì thì Grab sẽ khóa hoặc tạm ngưng kết nối, có hay không?”.
Grab trả lời có quy định như LS nêu, bởi Grab muốn cho tài xế đối tác một cơ hội thứ hai để kiếm sống và thu lợi nhuận.
Ngoài ra, LS Vinasun cũng đưa thông tin, theo báo cáo 4 năm từ 2014-2017, Grab báo lỗ 1.700 tỉ đồng, trong khi vốn điều lệ 20 tỉ đồng. Từ đó, LS Vinasun đề nghị Grab trả lời, nếu Grab báo lỗ thì lấy tiền đâu hoạt động. Grab đã từ chối đã trả lời, cho rằng đó là bí mật kinh doanh.
Grab vặn lại Vinasun về "thông tin khách hàng cung cấp cho bên thứ 3"
Đối với việc Grab quản lý lái xe, khách hàng, giá cước, hóa đơn,… Grab cho biết họ hợp tác với đối tác, cụ thể là các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, HTX để quản lý.
“Chúng tôi sử dụng công nghệ để hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh vận tải kết nối giữa tài xế và hành khách, đồng thời tạo ra lợi ích cho người tiêu dùng”, đại diện Grab trả lời.
Đối đáp ngược trở lại, Grab cũng đặt những câu hỏi về ứng dụng đặt xe của Vinasun được sử dụng như thế nào, thông tin khách hàng khi đăng ký ứng dụng đặt xe của Vinasun có cung cấp cho bên thứ ba hay không?.
Đại diện Vinasun trả lời: “Chúng tôi không kinh doanh phần mềm và không giao kết với nhau bằng hợp đồng điện tử. Ứng dụng Vinasun chỉ là phương tiện để Vinasun kết nối với khách hàng thông qua phần mềm”.
Về thông tin của khách hàng có được bảo mật hay không, Vinasun khẳng định được bảo mật và chỉ cung cấp cho bên thứ 3 là các cơ quan tiến hành tố tụng theo luật định khi họ được yêu cầu…
Phiên tòa chiều 18/10 tiếp tục phần đối đáp.
Theo thanhnien.vn
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo