ADB cho vay 21 triệu USD xây nhà máy tã bỉm, khăn ướt tại Việt Nam
ADB bán trái phiếu kỳ hạn 5 năm với tổng giá trị 3,25 tỷ USD / ADB hỗ trợ Hà Giang, Vĩnh Yên và Huế xây dựng thành phố xanh và thích ứng
Dự án nhằm mục đich mở rộng phạm vi lựa chọn cho người tiêu dùng và cải thiện khả năng chi trả cho các sản phẩm này, vốn cũng sẽ được xuất khẩu sang Malaysia và Thái Lan. Công ty Đầu tư Phát triển Đức đã cấp một khoản vay bổ sung trị giá 15 triệu euro.
Bà Suzanne Gaboury, Tổng Vụ trưởng Vụ Nghiệp vụ Khu vực tư nhân của ADB chia sẻ: “Sự hỗ trợ của chúng tôi sẽ giúp Hayat Kimya tiếp tục trao quyền cho phụ nữ, đồng thời cải thiện sức khỏe và giáo dục của họ, giúp họ có vị thế tốt hơn để đóng góp cho đất nước ngày càng thịnh vượng”.
Ở Việt Nam, ước tính chỉ có khoảng 43% phụ nữ được sử dụng băng vệ sinh, trong khi chỉ có 52% các bà mẹ sử dụng tã giấy cho con mình. Đồng thời, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ phụ nữ tham gia lực lượng lao động cao nhất trên thế giới. Mặc dù vậy, hầu hết phụ nữ đi làm vẫn chịu trách nhiệm chính cho việc chăm sóc nhà cửa, con cái và người già trong gia đình.
ADB cũng sẽ hỗ trợ Hayat Kimya xây dựng một kế hoạch hành động bao trùm giới, bao gồm thúc đẩy bình đẳng giới trong việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị sản phẩm của mình, triển khai một chiến dịch nâng cao nhận thức về lợi ích của các sản phẩm vệ sinh và phát triển khuôn khổ hoạt động doanh nghiệp bao trùm giới, gồm cả các chính sách chống quấy rối tình dục và các chương trình phát triển nghề nghiệp cho các chuyên gia nữ.
Công ty cũng đặt mục tiêu mở một chương trình thực tập sinh dành cho nữ sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.
Dự án này đã đủ điều kiện để được xếp hạng 2x tài chính giới, một thách thức được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2018 nhằm khuyến khích đầu tư theo lăng kính giới giữa các thể chế tài chính phát triển.
Ông Hüseyin Okur, Phó Chủ tịch Tài chính của Hayat cho biết: “Chúng tôi tin rằng mọi người đều có quyền tiếp cận các sản phẩm vệ sinh chất lượng và chúng tôi làm việc vì mục tiêu này. Đặc biệt là ở một khu vực như Đông Nam Á và cụ thể là ở Việt Nam, nơi phụ nữ rất năng động trong cuộc sống gia đình và công việc. Nó truyền cảm hứng cho chúng tôi khi biết rằng chúng tôi tạo thêm sự thoải mái cho cuộc sống của họ”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo