Amazon dùng trí tuệ nhân tạo để chặn hàng giả
Đề xuất giảm 30% thuế thu nhập cho tất cả doanh nghiệp / Rolls-Royce khôi phục lại hoạt động sản xuất hai ca với nguồn nhân lực không đổi
Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã đầu tư vào một dự án riêng gọi là Project Zero - là một công cụ công nghệ cao nhằm hỗ trợ các thương hiệu tự xác định và loại bỏ sản phẩm giả mạo trên các giao dịch mua bán online.
Với công cụ Project Zero, các thương hiệu sẽ không còn phải đợi Amazon xử lý thông qua các báo cáo từ khách hàng hoặc từ chính các thương hiệu bị làm giả sản phẩm.
Ông Dharmesh Mehta, Phó Giám đốc phụ trách niềm tin khách hàng tại Amazon, cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi cấp quyền cho các thương hiệu để loại bỏ trực tiếp hàng giả khỏi hệ thống của chúng tôi".
Amazon cho biết, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều thương hiệu tham gia Project Zero.
Bên cạnh đó, dữ liệu hàng giả thu được cũng sẽ giúp hệ thống nhận dạng các sản phẩm giả khác tốt hơn trong tương lai.
Song song đó, Amazon cung cấp thêm một dịch vụ gọi là tuần tự hóa sản phẩm, cho phép các thương hiệu đưa các mã duy nhất vào các sản phẩm chính chủ của mình.
Khi một trong những sản phẩm này được đặt hàng từ Amazon, nó sẽ quét mã để xác minh mặt hàng đó là thật, giúp tránh các rắc rối với khách hàng khi gửi đến sản phẩm dỏm, giả.
Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, các thương hiệu chỉ có thể tham gia Project Zero nếu họ được mời. Amazon cho biết, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều thương hiệu tham gia.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc