Hỗ trợ doanh nghiệp

Cách doanh nghiệp phân bổ thu nhập của NLĐ năm 2019 để giảm tiền đóng BHXH

(DNVN) - Người làm công tác kế toán của doanh nghiệp cần phân bổ đúng thu nhập của NLĐ vào mục tương ứng. Việc phân bổ này cần phải thực hiện đúng quy định của pháp luật, phù hợp với thực tế để đảm bảo được quyền lợi chính đáng của NLĐ.

Vùng đại dự án hơn 4.500 tỷ đồng ngổn ngang, "chết lâm sàng" / Công nghệ màn hình gấp của Samsung bị đánh cắp

Trước thắc mắc của nhiều doanh nghiệp rằng: “Trong năm 2019, phải phân bổ thu nhập của người lao động (NLĐ) như thế nào để giảm tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc?”, Tạp chí Điện tử Doanh nghiệp Việt Nam dẫn lại giải thích của Thư viện pháp luật như sau:

Một là, việc phân bổ thu nhập của NLĐ cần phải thực hiện đúng quy định của pháp luật, phù hợp với thực tế để đảm bảo được quyền lợi chính đáng của NLĐ. Mọi hành vi “lách luật” phân bổ thu nhập không đúng thực tế và pháp luật sẽ dẫn đến nguy cơ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội trốn đóng BHXH theo Điều 216 Bộ luật Hình sự 2015 (được sửa đổi năm 2017).

Hai là, trong năm 2019, có 10 khoản thu nhập tính đóng và 15 khoản thu nhập không tính đóng BHXH bắt buộc, nên người làm công tác kế toán của doanh nghiệp cần phân bổ đúng thu nhập của NLĐ vào mục tương ứng (Tránh trường hợp, khoản thu nhập của NLĐ thuộc diện không tính đóng BHXH bắt buộc lại phân bổ vào khoản thu nhập tính đóng BHXH bắt buộc). Xem chi tiết tại bài viết Các khoản tính đóng và không tính đóng BHXH bắt buộc năm 2019.
Ba là, ví dụ về sự phân bổ thu nhập nhằm giảm mức đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ một cách đúng luật và phù hợp với thực tế:


Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm