Cần tăng cường công tác truyền thông để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về Hiệp định EVFTA
Chủ tịch VINASME làm việc với Đại sứ quán Colombia: Kết nối thương mại giữa DN hai nước sau hiệp định EVFTA / Chủ tịch VINASME làm việc với Tham tán Hungary: Xúc tiến thương mại hai nước sau hiệp định EVFTA
Ngày 1/7, tại Trung tâm báo chí TPHCM đã diễn ra tọa đàm về Hiệp định EVFTA và vai trò của truyền thông. Sự kiện do Bộ Công Thương, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở TT&TT và Hội Nhà báo TPHCM phối hợp tổ chức với sự tham gia của lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, việc tổ chức tọa đàm nhằm chia sẻ những nội dung, nền tảng quan trọng liên quan đến chiến lược hội nhập, đến khuôn khổ EVFTA; mong muốn các cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng hơn đến người dân, DN để quá trình thực thi hiệp định này thực sự là quá trình chủ động hội nhập sâu rộng.
Tọa đàm về Hiệp định EVFTA và vai trò của truyền thông. Ảnh: VGP/Lê Anh
Tại buổi tọa đàm, các diễn giả từ Bộ Công Thương đã trình bày một số nội dung chính, trong đó nhấn mạnh một số vấn đề cần đẩy mạnh truyền thông cho EVFTA và những cơ hội, thách thức khi tiến vào thị trường châu Âu sau khi EVFTA có hiệu lực.
Sau khi nghe lãnh đạo các cơ quan báo chí thảo luận, góp ý về cơ hội cũng như thách của Việt Nam khi thực thi EVFTA, về vai trò của Bộ Công Thương khi thực hiện hiệp định… Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo các vụ liên quan của Bộ cần sớm xây dựng chương trình phối hợp với các cơ quan truyền thông, với chính quyền TPHCM, Ban Tuyên giáo và Sở TT&TT Thành phố cụ thể hóa chương trình phổ biến pháp luật. Không chỉ là phổ biến kiến thức chung, mà phải cụ thể, như vấn đề hàng rào pháp luật và những tác động đến DN, đến nền kinh tế như thế nào…
Đồng thời cần có những diễn đàn thường xuyên, định kỳ, có sự tham gia của truyền thông để đưa nền tảng kiến thức đến với DN, thu hút được những tương tác ngược trở lại từ DN để tìm hiểu nhu cầu và định hướng cho DN, từ đó tiếp tục hoàn chỉnh và tính đến hiệu quả của các chính sách.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc