Doanh nghiệp

Tiêu chuẩn Việt Nam: Nâng cao chất lượng hàng Việt

Nhiều doanh nghiệp đã coi vấn đề tiêu chuẩn và chất lượng trở thành giá trị cốt lõi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình trong tiến trình đưa hàng Việt ra thế giới.

Loạt công thức và mô hình 3R + 2R cho doanh nghiệp lựa chọn hậu Covid-19 / Nông nghiệp được xem là lĩnh vực có nhiều lợi thế khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực

Sau 10 năm thực hiện, Chương trình "Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam" do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì đã lan tỏa ở khắp các lĩnh vực quan trọng của đời sống kinh tế - xã hội, bởi hiện nay, khoảng 12.000 tiêu chuẩn Việt Nam đã được xây dựng. Điều đáng nói, các tiêu chuẩn tương đương với tiêu chuẩn của khu vực đã đạt trên 50%.

Hiện nay, các tiêu chuẩn của Việt Nam tương đương tiêu chuẩn của khu vực đạt khoảng 56%. Nhiều sản phẩm, hàng hóa do doanh nghiệp nội sản xuất theo tiêu chuẩn Việt Nam đã có chất lượng tương đương với tiêu chuẩn châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, được thị trường thế giới đón nhận. Chất lượng bảo đảm, sản phẩm tiêu thụ nhiều hơn, doanh nghiệp có điều kiện chiếm lĩnh thị trường là cơ hội để tăng doanh thu và lợi nhuận.

Hiện nay, các tiêu chuẩn của Việt Nam tương đương tiêu chuẩn của khu vực đạt khoảng 56%. Ảnh minh họa: TTXVN.

Hiện nay, các tiêu chuẩn của Việt Nam tương đương tiêu chuẩn của khu vực đạt khoảng 56%. Ảnh minh họa: TTXVN.

Hội nhập càng sâu rộng, hàng rào thuế quan ngày càng được dỡ bỏ, cùng với đó, nhiều hàng rào phi thuế quan như: các biện pháp phòng vệ thương mại, các quy định về giữ gìn môi trường sinh thái, vệ sinh an toàn thực phẩm, về xuất xứ hàng hóa sẽ được dựng lên dày đặc hơn. Vì vậy, phát triển hệ thống tiêu chuẩn quốc gia ở Việt Nam cần các yêu cầu mới.

Chỉ trong năm 2019, Chương trình "Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam" đã xây dựng được gần 900 tiêu chuẩn Việt Nam, trong đó đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm, nhu cầu sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu hàng hóa.

Tiêu chuẩn Việt Nam: Nâng cao chất lượng hàng Việt - Ảnh 2.

Hiện nay, khoảng 12.000 tiêu chuẩn Việt Nam đã được xây dựng. Ảnh minh họa: Dân trí.

Với mục tiêu xây dựng, hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn để hỗ trợ cho công tác quản lý và cho doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa sẽ thuận lợi hơn trong việc xuất khẩu, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.

Thời gian tới, hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia phải thường xuyên tham khảo tiêu chuẩn của các tổ chức quốc tế uy tín để cập nhật, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Có thể bạn quan tâm
Nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/tieu-chuan-viet-nam-nang-cao-cha...
Theo Đức Chung/VTV
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 
 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC