Cơ hội cho doanh nghiệp Việt giao thương với Ấn Độ
DNVN - Tại hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Ấn Độ 2022 trong hai ngày 12 và 13/4 tới, các doanh nghiệp, hợp tác xã cung ứng các sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo của Việt Nam sẽ có cơ hội tìm kiếm đối tác, kết nối các cơ hội kinh doanh và xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ.
Sắp diễn ra phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản tại Hà Nội / Hoàn thiện mạng lưới kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước
Thực hiện Chương trình Cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, ngày 12-13/4 Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Ấn Độ 2022.
Hội nghị nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã cung ứng các sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo của Việt Nam tăng cường tìm kiếm đối tác, kết nối các cơ hội kinh doanh và xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ.
Tại hội nghị, ông Atul Kumar Saxena – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp nhà nhập khẩu Ấn Độ sẽ giới thiệu cơ hội kinh doanh sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Ấn Độ.
Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ - một trong những mặt hàng tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ.
Ông Bùi Trung Thướng – Tham tán, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ sẽ mang đến cho doanh nghiệp những thông tin bổ ích về kinh nghiệm hợp tác kinh doanh thành công với Việt Nam…
Sau phiên hội nghị toàn thể, Ban tổ chức sẽ sắp xếp các phiên giao thương B2B giữa doanh nghiệp Việt Nam – Ấn Độ để hỗ trợ doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Thời gian qua, hợp tác thương mại song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ tăng nhanh từ mức 200 triệu USD (năm 2000) lên hơn 13 tỷ USD (năm 2021).
Đặc biệt, chỉ trong 5 năm sau khi trở thành đối tác toàn chiến lược toàn diện vào năm 2016, kim ngạch thương mại hai nước đã tăng gấp đôi và mục tiêu của năm 2022 là 15 tỷ USD.
Năm 2021, lần đầu tiên thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ đạt con số ấn tượng 13,2 tỷ USD, tăng 36,5% so với mức 9,6 tỷ USD của năm 2020. Trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 6,25 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2020.
Một số mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Ấn Độ có tốc độ tăng trưởng rất mạnh trong cả năm 2021 (so với năm 2020) gồm chất dẻo nguyên liệu (tăng 231%), hóa chất (tăng 162%), cao su (tăng 138%), than đá (tăng 128%).
Điện thoại di động và linh kiện tiếp tục có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất, đạt hơn 1,28 tỷ USD - chiếm khoảng 21% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Ấn Độ. Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 828 triệu USD, chiếm tỷ trọng 13%.
Trong lĩnh vực nông nghiệp, Việt Nam có thể đẩy mạnh xuất khẩu quả thanh long, các mặt hàng gia vị như quế, hồi, tiêu, thảo quả… tới Ấn Độ.
Đặc biệt, doanh nghiệp Ấn Độ muốn đầu tư vào sản xuất các sản phẩm nông sản mang giá trị gia tăng tại Việt Nam để xuất khẩu trở lại thị trường Ấn Độ do nhu cầu về thực phẩm chế biến rất cao tại Ấn Độ. Do đó, hai nước còn nhiều dư địa cho hợp tác đầu tư và thương mại các sản phẩm nông sản cũng như hỗ trợ nhau về công nghệ chế biến.
Hiện cả Ấn Độ và Việt Nam đang thoát ra khỏi cái bóng của dịch COVID-19 và tập trung vào việc phục hồi kinh tế nhanh chóng. Đây chính là “thời điểm vàng” để tập trung vào việc thúc đẩy hợp tác hiệu quả hơn. Vì vậy, việc tham gia giao thương là cơ hội tốt để doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội, đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường tiềm năng này.
Thu An
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Cột tin quảng cáo