Hỗ trợ doanh nghiệp

Cú hích tạo cầu nối cho Thương hiệu Việt tham gia chuỗi cung ứng ra thế giới

DNVN - Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam tại Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 ngày 20/4, ông Ngô Hướng Nam- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài nhấn mạnh: Đây là cú hích tạo cầu nối cho hàng hóa Việt tham gia chuỗi cung ứng dài ra thế giới.

Đà Nẵng, Đăk Lăk, Gia Lai và Kon Tum ký kết hợp tác kết nối giao thương / Xây dựng bản đồ nông sản hỗ trợ kết nối tiêu thụ

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự kiện xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003.

Ba tiêu chí cốt lõi của chương trình là chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong. Ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam, đồng thời nhằm khơi dậy khát vọng của cấp, các ngành, xã hội và cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu quốc gia nói chung vì một Việt Nam hùng cường.

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam tại Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022, ông Ngô Hướng Nam- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài nhấn mạnh: Sự kiện là cú hích để các doanh nghiệp trong nước hiểu thêm vai trò cầu nối rất tốt của cộng đồng doanh nghiệp Việt ở nước ngoài, qua đó, giúp hàng hóa Việt tham gia chuỗi cung ứng dài ra thế giới.

“Chúng ta làm việc với cộng đồng doanh nhân Việt trong vai trò cầu nối sẽ thuận lợi hơn. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi mà thế giới đang rất thiếu lương thực do tác động từ cuộc chiến Nga-Ucraina, thì sản phẩm nông nghiệp Việt có cơ hội rất tốt ra với thị trường thế giới”, ông Nam khẳng định.

Ông Ngô Hướng Nam- Phó Chủ nhiệmUỷ banNhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài. (Ảnh: Hà Anh).

Nhấn mạnh vai trò cầu nối này, ông Nam cho rằng, đó là trách nhiệm của người Việt Nam ở nước ngoài và là công việc thường xuyên của Uỷ ban.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 có sự tham gia của Bộ Ngoại giao có thể coi là điểm nhấn vào vai trò cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài. Uỷ banNhà nước về người Việt Nam ở nước ngoàikhông chỉ kết nối chung chung mà tham gia rất sâu vào kết nối, quảng bá hàng hóa, thực hiện rất nhiều công việc trong vai trò cầu nối mạng lưới doanh nhân kiều bào, đặc biệt trên lĩnh vực nông nghiệp.

Trước đó, vào đầu năm 2022, Uỷ banNhà nước về người Việt Nam ở nước ngoàicũng đã phối hợp tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp kiều bào trong xúc tiến đầu tư và thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp. Bộ trưởng Lê Minh Hoan là Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đầu tiên đối thoại 3 tiếng đồng hồ với doanh nhân kiều bào.

“Buổi đối thoại tại Diễn đàn kết nối doanh nghiệp kiều bào trong xúc tiến đầu tư và thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp đã giải quyết được rất nhiều vấn đề khúc mắc, thiết lập cơ chế một bộ phận trong ngành nông nghiệp cùng với Uỷ banNhà nước về người Việt Nam ở nước ngoàitiếp nhận những ý kiến của doanh nghiệp, giải quyết khó khăn cụ thể, kết nối cụ thể để đưa nông sản Việt ra với thế giới”, ông Nam nói.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm