Doanh nghiệp nhỏ và vừa học kỹ thuật số trên xe buýt
DNVN - The Digital Bus - Xe buýt kỹ thuật số là một hoạt động mở rộng của Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 do Google khởi xướng với sự bảo trợ của Bộ Công Thương nhằm đào tạo cho 500.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa kỹ năng số đến năm 2020.
Trong thất bại, Chủ tịch Timor-Leste gặp VINASME để tìm kinh nghiệm / Hỗ trợ DNNVV gia tăng sức cạnh tranh trong ngành công nghiệp hỗ trợ
Tại Lễ công bố hợp tác chiến lược giữa Goolge và Bộ Công Thương mở rộng chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 đào tạo kỹ năng số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa hôm 15/8, bà Đỗ Mỹ Ninh, Giám đốc Marketing Google phụ trách thị trường Việt Nam đã giới thiệu 2 chương trình bổ sung để tiếp cận nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn cũng như giúp họ truy cập các khóa đào tạo kỹ thuật số một cách dễ dàng và tiện lợi hơn. Đó là chương trình The Digital Bus (Xe buýt kỹ thuật số) và ứng dụng Primer.
Theo bà Đỗ Mỹ Ninh, chương trình Xe buýt kỹ thuật số giúp các doanh nghiệp tại các vùng ngoại thành, vùng sâu - vùng xa tiếp cận với kiến thức số.
Xe buýt kỹ thuật số là chuyến xe đào tạo lưu động đi đến 59 tỉnh thành cung cấp các khóa đào tạo cho DNNVV ở vùng sâu - vùng xa. (Ảnh: ICTNews)
Chuyến xe kỹ thuật số này sẽ đi đến 59 tỉnh thành tại Việt Nam từ tháng 8/2019 đến tháng 12/2020 để cung cấp các khóa đào tạo kỹ thuật số cho người dân ở vùng sâu - vùng xa.
Xe buýt kỹ thuật số sẽ có 5 ngày huấn luyện tại mỗi tỉnh, thành. Mỗi ngày có 2 buổi (sáng - chiều) với 6 bài học cơ bản về kỹ năng số và kỹ năng mềm hỗ trợ các doanh nghiệp.
Số lượng học viên mỗi buổi gồm 29 người. Trong khi đó, giảng viên là các chuyên gia đang làm việc trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị số.
Ngoài Xe buýt kỹ thuật số, Google còn cung cấp ứng dụng Primer giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa học kỹ năng mới về tiếp thị kỹ thuật số và kinh doanh nhanh chóng, dễ dàng và hoàn toàn miễn phí.
Primer hoạt động ngay cả khi không có mạng internet, do vậy chủ doanh nghiệp có thể học lập kế hoạch kinh doanh, quản lý, bán hàng, quảng cáo kỹ thuật số, phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung, phân tích, xây dựng thương hiệu và hơn thế nữa.
Prime hiện có 13 kỹ năng, gồm: website, tiếp thị kỹ thuật số 1, tiếp thị kỹ thuật số 2, mạng xã hội, tiếp thị bằng email, tiếp thị bằng nội dung, tiếp thị qua video, xây dựng thương hiệu, phân tích kinh doanh, bán hàng, kế hoạch kinh doanh, phân tích, trải nghiệm người dùng.
Trong đó, mỗi kỹ năng có từ 4 đến 10 bài học từ cơ bản đến nâng cao. Các bài học mới vẫn luôn được cập nhật nên người dùng có thể đặt "Thông báo" để nhận tin.
Được khởi động tại Việt Nam từ tháng 6/2018, chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 đã tổ chức các khóa đào tạo cho gần 85.000 người hoạt động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) với 24 mô hình đào tạo tại 6 trung tâm đào tạo ở các thành phố gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đà Lạt và Hải Phòng. |
Minh Thu
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo