Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản hợp tác nuôi bò thịt giống Wagyu

(DNVN) - Chiều 17/12, tại TP.Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Huy Long An (nhãn hiệu FOHLA) ký kết hợp tác chuyển giao quy trình nuôi bò thịt giống Wagyu (Nhật Bản) theo công nghệ của Sawai Farm (tỉnh Singa, miền Trung Nhật Bản).

Doanh nghiệp Nhật Bản có 'khẩu vị' đầu tư như thế nào? / TP.HCM tăng thêm đầu xe bus phục vụ Tết Dương lịch 2019

Với thương hiệu Ohmi, thuộc Top 3 thương hiệu thịt bò nổi tiếng của Nhật Bản: Kobe, Matsuzaki và Ohmi đều từ giống bò Wagyu.

Theo ông Võ Quan Huy, Giám đốc Công ty Huy Long An, đàn bò thịt được nuôi tại trang trại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An với diện tích 10ha.

Đại diện hai công ty Huy Long An thực hiện ký kết hợp tác với Nhật (ảnh QD)

Đại diện hai công ty Huy Long An thực hiện ký kết hợp tác với Nhật (ảnh QD)

Hàng tháng chuyên gia của Sawai Farm đến trang trại để tập huấn, chuyển giao, theo dõi, đánh giá. Sawai Farm hướng dẫn xây dựng chương trình quản lý chi tiết: Đảm bảo cơ sở hạ tầng, có thêm công nghệ giải nhiệt giúp bò dễ dàng thích nghi điều kiện nóng ẩm ở Việt Nam.

Quá trình nuôi bò được chia theo từng ô nhỏ, thời gian nuôi được chia làm nhiều phân kỳ, mỗi phân kỳ có công thức thức ăn khác nhau phù hợp với từng độ tuổi và nhu cầu sinh trưởng của bò. Nhờ đó hình thành lớp mỡ trong từng sớ thịt thay vì chỉ có lớp mỡ ở phần ngoài gần da và tích tụ ở bụng. Đó là công nghệ nuôi bò độc đáo của Nhật.

Trước đây các giống bò thịt mà Huy Long An nhập từ Australia về nuôi vỗ béo gồm các giống: Brahman, Drough Master, Angus và Wagyu (do Nhật Bản không cho xuất khẩu giống bản địa) đều được nuôi theo quy trình chung, chủ yếu để tăng trọng nhanh.

Khi nuôi giống bò Wagyu theo công nghệ Sawai Farm, sau 12 tháng có sự khác nhau khá rõ về chất lượng. Tăng trọng ổn định hơn và chất lượng đồng đều hơn.

 

Sau thời gian nuôi 15-18 tháng, trong lượng khi nuôi là 250kg/con sẽ đạt mức 750-850kg/con. Lúc này bò được phân loại thành 4 cấp với 20 hạng khác nhau.

Dự kiến, tháng 3/2019 sẽ có sản phẩm thịt bò nuôi theo công nghệ của Sawai Farm ở Việt Nam với thương hiệu WAGYU FOHLA được bán ra thị trường.

Tại buổi ký kết, đại diện phía doanh nghiệp Nhật Bản cho biết, Ohmi là thương hiệu thịt bò trong Top 3 với bò Kobe, để cung cấp đều đặn với số lượng lớn đáp ứng nhu cầu và túi tiền của mọi người và mọi nhà, với tâm thế là người Việt Nam có ý chí “nuôi trồng tận tâm kiến tạo niềm tin”, các sản phẩm của Huy Long An từ chuối Fohla, bưởi Fohla và hôm nay là thịt bò Wagyu Fohla sẽ đứng ở vị trí là thương hiệu thân thiện, gần gũi, là niềm tin cho bữa ăn chất lượng, giá cả hợp lý cho các gia đình Việt Nam.

Lập Quốc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm