Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh thu tăng mạnh, Alibaba "miễn nhiễm" với COVID-19

Doanh thu quý II/2020 của Alibaba một lần nữa khẳng định dịch COVID-19 thực sự đã tác động tích cực tới sàn thương mại điện tử này.

Thương hiệu ô tô nào bán chạy nhất Việt Nam mùa dịch Covid-19? / Hợp long toàn tuyến thi công kè Hồ Hoàn Kiếm

Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Alibaba của Trung Quốc thông báo doanh thu quý II/2020 của hãng đã tăng mạnh.

Trong thông cáo báo chí mới đây về kết quả kinh doanh quý II, Giám đốc Tài chính Alibaba Maggie Wu cho biết: "Mảng kinh doanh cốt lõi trong nước của tập đoàn này đã phục hồi hoàn toàn như trước khi dịch COVID-19 ập đến".

Alibaba ghi nhận doanh thu tăng 34% trong quý II vừa qua. (Ảnh minh họa: Reuters).

Alibaba ghi nhận doanh thu tăng 34% trong quý II vừa qua. (Ảnh minh họa: Reuters).

Alibaba ghi nhận doanh thu tăng 34% trong quý II vừa qua, lên 153 tỷ Nhân dân tệ (22 tỷ USD), cao hơn mức dự báo của các chuyên gia tham gia cuộc khảo sát của hãng tin Bloomberg, chủ yếu nhờ kết quả kinh doanh thuận lợi từ mảng đầu tư vốn chủ sở hữu.

Chủ tịch Alibaba Daniel Zhang khẳng định dịch bệnh và các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội đã giúp doanh thu của Alibaba tăng mạnh, khi người tiêu dùng lựa chọn giải pháp mua sắm trực tuyến an toàn.

Doanh thu tăng mạnh, Alibaba miễn nhiễm với COVID-19 - Ảnh 1.

Việc tăng doanh thu mạnh mẽ trong quý II của Alibaba có thể giúp trấn an các nhà đầu tư. (Ảnh minh họa: Reuters)

Theo Chủ tịch Zhang, Alibaba đang ở trong vị thế tốt để nắm bắt đà tăng trưởng từ sự chuyển đổi kỹ thuật số đang được dịch bệnh "tiếp lực", trong cả lĩnh vực tiêu dùng và kinh doanh.

 

Việc tăng doanh thu mạnh mẽ trong quý II của tập đoàn có thể giúp trấn an các nhà đầu tư vào thời điểm Alibaba đang vướng vào căng thẳng địa chính trị gia tăng do cạnh tranh trong nước ngày càng khốc liệt.

Kết quả trên xác thực luận điểm rằng Alibaba sẽ vượt lên khỏi đại dịch mạnh hơn trước. Một khi những gián đoạn hoạt động trong quý II được khắc phục, công ty sẽ được hưởng lợi từ sự chuyển dịch nhanh chóng của người tiêu dùng và người bán sang các kênh kỹ thuật số để phục vụ tiêu dùng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm