Facebook xóa hơn 1,5 tỷ tài khoản giả mạo trong 6 tháng
Facebook có thể bị phạt 1,63 tỷ USD vì vụ hack / Sau một năm bầm dập vì bê bối, Facebook thuê CMO mới để sửa chữa hình ảnh
Facebook vừa công bố báo cáo minh bạch định kỳ 2 lần/năm nhằm cung cấp các thông tin về hoạt động trong giai đoạn từ tháng 4 - 9/2018. Đáng chú ý, Facebook cũng đưa ra báo cáo chấp hành chuẩn mực cộng đồng, một phần của toàn bộ nội dung thống kê tổng thể. Trong đó, mạng xã hội này nhấn mạnh tới việc đã mạnh tay loại bỏ các nội dung vi phạm quy định của Facebook như: đồi trụy, tình dục, tài khoản giả mạo, kích động thù hận, thư rác, tuyên truyền khủng bố, bạo lực…
(Ảnh minh họa: AP)
Mặt khác, Facebook cũng cho biết đã kịp thời “tiêu diệt” khoảng 90% nội dung tiêu cực, có 2 hạng mục liên quan tới kiểm duyệt nội dung chưa đạt được như mong đợi. Trong đó, chỉ có 14,9% nội dung bắt nạt và đe dọa được tìm thấy và bị gỡ bỏ sau khi người dùng phản ánh. Ngoài ra, chỉ có 51,6% vi phạm về phát ngôn gây thù hận được xử lý trước khi người dùng phản ánh (trong giai đoạn từ tháng 7 - 9/2018).
Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Facebook đưa ra báo cáo về việc xử lý các nội dung bắt nạt và đe dọa, do đó chắc chắn con số này sẽ được cải thiện trong thời gian tới. Trên thực tế, kết quả trong lần công bố này của Facebook cũng tốt hơn đáng kể so với năm 2017. Trong quý IV/2017, Facebook chỉ “bắt” được 23,6% các phát ngôn thù hận trước khi chúng bị người dùng phản ánh, chưa bằng một nửa so với quý vừa qua.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc