Hỗ trợ doanh nghiệp miền Trung xuất khẩu bền vững sang Trung Quốc
DNVN - Trung Quốc là thị trường rộng lớn và vẫn còn dư địa cho các các sản phẩm của tỉnh Bình Định nói riêng, và các tỉnh miền Trung nói chung. Việc hỗ trợ Bình Định cũng như các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên là điều cần thiết để thúc đẩy xuất khẩu bền vững sang thị trường này trong thời gian tới.
Tăng cường phân phối hàng hóa qua “Gian hàng Việt trực tuyến” / Bộ trưởng KH-ĐT: Mở thẳng đường ven biển Nguyễn Tất Thành kết nối khu đô thị cảng Liên Chiểu
Tiếp tục chuỗi hoạt động thường niên nhằm phổ biến thông tin và kiến thức về thị trường tới các doanh nghiệp và địa phương, ngày 16/4 vừa qua, Bộ Công Thương đã tổ chức “Hội nghị hướng dẫn thông tin quy định của thị trường và giới thiệu cẩm nang hướng dẫn xuất khẩu nông sản vào thị trường Trung Quốc tới các tỉnh miền Trung” tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Hội nghị thu hút sự tham dự của khoảng 200 đại biểu là đại diện cộng đồng doanh nghiệp, hộ sản xuất và Sở, ngành liên quan của tỉnh Bình Định và các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên.
Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết: Trong những năm qua, mặc dù các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang dành sự quan tâm đến thị trường Trung Quốc, thể hiện qua tỷ trọng xuất khẩu cao, tuy vậy Trung Quốc là thị trường rộng lớn và vẫn còn dư địa cho các các sản phẩm của tỉnh, đặc biệt là mặt hàng gỗ, sản phẩm gỗ và các mặt hàng nông - thủy sản. Do đó, tỉnh mong muốn sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Bộ Công Thương để thúc đẩy xuất khẩu bền vững sang thị trường này trong thời gian tới.
Ảnh minh họa.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đánh giá cao những biện pháp đồng bộ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, xuất khẩu của tỉnh Bình Định, khẳng định vị trí quan trọng của thị trường Trung Quốc, đồng thời chỉ ra những thách thức mới trong hoạt động xuất khẩu của Việt Nam đi thị trường này mà cả doanh nghiệp và cơ quan hữu quan của Việt Nam phải cùng đối mặt. Thứ trưởng cũng gợi mở những lời khuyên dành cho doanh nghiệp, các hộ sản xuất về hướng đi, cách thức tiếp cận mới để xây dựng nền tảng xuất khẩu bền vững sang thị trường Trung Quốc.
Tại Hội nghị, Lãnh đạo Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã có phần trình bày trực quan giới thiệu về tiềm năng thị trường Trung Quốc, những hiểu lầm thường gặp về thị trường Trung Quốc, những thay đổi gần đây về chính sách quản lý hoạt động xuất nhập khẩu, đồng thời đưa ra những kiến nghị cụ thể cho doanh nghiệp và cơ quan hữu quan trên địa bàn tỉnh Bình Định. Trong đó, đại diện Vụ Thị trường châu Á-châu Phi đặc biệt lưu ý doanh nghiệp cần chủ động thay đổi để thích ứng với đòi hỏi ngày càng cao về chính sách, nhu cầu và thị hiếu của thị trường Trung Quốc đối với chất lượng hàng hóa nhập khẩu.
Hội nghị cũng đã dành thời lượng lớn để các doanh nghiệp và cơ quan hữu quan tham gia giao lưu trực tuyến với Tham tán thương mại và Trưởng Chi nhánh Thương vụ và Trưởng Văn phòng XTTM Việt Nm tại thị trường Trung Quốc. Qua phần giao lưu trực tuyến, nhiều băn khoăn, vướng mắc của doanh nghiệp về cách thức tiếp cận thị trường, kênh phân phối hàng hóa, những khó khăn trong quá trình xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đã được các cán bộ Thương vụ và đại diện của Vụ Thị trường châu Á-châu Phi trực tiếp giải đáp thỏa đáng.
Trong năm 2021 và các năm tiếp theo, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ/Ngành, địa phương tăng cường tổ chức các hoạt động tương tự nhằm kịp thời cung cấp thông tin, chính sách và cơ hội xuất khẩu đi thị trường nước ngoài tới các doanh nghiệp, hiệp hội có nhu cầu; góp phần hỗ trợ hoạt động xuất khẩu phát triển theo hướng ổn định, bền vững hơn.
Nguyệt Minh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc
Cột tin quảng cáo