Hỗ trợ doanh nghiệp

Hơn 600 doanh nghiệp được chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao

Sáng nay (12/6), tại TP.HCM, chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2020-2021 do người tiêu dùng bình chọn đã được trao cho 604 doanh nghiệp.

Toyota Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô trong tháng 5/2020 / Viettel, VNPT, Mobifone, Gtel 'bắt tay' dùng chung hơn 1.300 trạm BTS

Doanh nghiệp đạt chứng nhận năm nay hoạt động ở đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, gồm: bánh kẹo; thực phẩm đồ hộp; thực phẩm tươi, đông lạnh; thực phẩm khô, đồ ăn liền; nước chấm gia vị; sữa và các sản phẩm từ sữa; đồ uống không cồn; rượu bia; sản phẩm vải sợi; sản phẩm từ cao su; may-thuê; da, giả da; hóa mỹ phẩm; dược phẩm; trang sức; dụng cụ làm đẹp; nhựa gia dụng; nhựa công nghiệp...

Về chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao - chuẩn hội nhập đã được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao triển khai trong gần 4 năm qua, đến nay đã có 146 doanh nghiệp đạt chứng nhận này.

Một một điểm rất quan trọng của chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập là xây dựng được một tiêu chuẩn bước đệm giữa VietGAP và GLOBAL.G.A.P. để đưa nông sản Việt thâm nhập thị trường thế giới.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, cho hay từ nay đến đầu năm 2022, Hội cũng sẽ tiến hành đa dạng hoạt đông nhằm chuẩn bị hội nhập hai danh hiệu: "Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn" và "Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập" thành một.

Doanh nghiệp đạt chứng nhận năm nay hoạt động ở đa dạng ngành nghề, lĩnh vực

Doanh nghiệp đạt chứng nhận năm nay hoạt động ở đa dạng ngành nghề, lĩnh vực

Việc sáp nhập hai danh hiệu trên không nằm ngoài mục tiêu xây dựng danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" là sản phẩm được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm, được công nhận trên thị trường nội địa và sản phẩm cùng lúc cũng đạt các chuẩn về kỹ thuật an toàn, chất lượng để đi ra thị trường quốc tế.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Hội cũng sẽ tích cực hỗ trợ doanh nghiệp đạt cả hai danh hiệu để nhận được một danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (không có ghi chú kèm theo, có ý nghĩa chung cho cả hai danh hiệu đang được sử dụng, thể hiện bằng hai logo đỏ và xanh riêng biệt như hiện nay).

Ngoài ra, trong giai đoạn 2020-2021, hoạt động trọng tâm của Hội vẫn tiếp tục thực hiện mục tiêu số hóa, chuẩn hóa và thương mại hóa.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm